Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Gần Tết hãy cảnh giác với tiêm filler làm đẹp: Chuyên gia cảnh báo không phải ai cũng có thể tiêm filler!

Hiện nay tiêm filler làm đẹp đang là trào lưu được rất nhiều chị em lựa chọn, tuy nhiên không ít trường hợp bị tai biến do cách làm đẹp này. Vì thế theo các chuyên gia, để tiêm filler làm đẹp chị em đến cơ sở y tế có chuyên môn thẩm mỹ.

Tai biến nặng về mắt do tiêm filler tại một spa tư nhân

Theo BS. Hoàng Cương (Bệnh viện Mắt Trung ương) từng tiếp nhận điều trị bệnh nhân N.T.L. 25 tuổi đến khám cấp cứu Bệnh viện Mắt Trung ương vì mắt phải mù sau Một bệnh nhân khác thì tiêm filler để làm đẹp may mắn còn giữ lại được chút thị lực do filler chỉ gây tắc nhánh động mạch trung tâm võng mạc nhưng có người lại không được may mắn như vậy.

Theo BS. Hoàng Cương, đây là những ca biến chứng hiếm rất nặng. Những tai biến do làm đẹp, cụ thể là tiêm chất làm đầy đôi khi để lại những rắc rối về thẩm mỹ hoặc để lại sẹo do nhiễm trùng. Chất làm đầy nếu tiêm vào mạch máu sẽ gây tắc mạch. Tiêm nhiều quá mức sẽ gây biến chứng chèn mạch. Những tai biến này nếu làm tổn thương tế bào, di chứng vĩnh viễn không thể loại bỏ do tế bào bị tổn thương, gây sẹo cho bệnh nhân.

Theo BS. Hoàng Cương, biến chứng tại mắt từ gần ra xa, tức thời hay vĩnh viễn có thể kể ra là tụ máu sưng nề vùng quanh mắt, đau và dị cảm, dị ứng, đặc biệt nếu tiêm calcium hydroxyapatite. Mụn mủ và bọc mủ, u hạt do nhiễm trùng, hoại tử chỗ tiêm. Các biến chứng này xảy ra tương ứng với mức sớm, tương đối muộn và quá muộn.

Ngoài ra có các tai biến mạch máu rất đáng sợ và khó lường. Nhìn mờ thoáng qua và nhìn thấy chất tiêm xuất hiện trong tiền phòng dạng Tyndal hoặc lắng lớp ở sau giác mạc và mặt trước thủy tinh thể. Các viêm mạch máu và huyết khối hay xảy ra khi tiêm tại vùng trán và chân mày. Các biến chứng thải loại hay không dung nạp chất liệu filler thường hiếm và muộn.

Không phải ai cũng có thể tiêm filler

Theo BS. Hoàng Cương, để tiêm filler, người tiêm phải là một bác sĩ được đào tạo về filler, là bác sĩ thẩm mỹ, bác sĩ da liễu và được cấp chứng chỉ hành nghề thì mới được tiêm filler cho bệnh nhân. Trước khi tiêm phải luôn hút thử seringue trước khi tiêm phòng khi tiêm vào mạch máu. Đây là điểm sống còn quyết định ca tiêm filler thành công hay không.

Khi tiêm có thể pha loãng, trộn với Thu*c tê và Thu*c co mạch để giảm đau, chống chảy máu. Hạn chế thể tích Thu*c bơm vào cơ thể tối đa. khi thực hiện cần tiến hành bơm từ từ, không căng quá.

Chuyên gia nhận định, thời gian qua đã có rất nhiều trường hợp biến chứng nặng do tiêm filler làm đẹp tại các cơ sở thẩm mỹ, người thực hiện tiêm filler không có bằng cấp chuyên môn, tay nghề nhưng đã lợi dụng tâm lý làm đẹp của các chị em vô tư tiêm filler. Điều này gây nên những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Mặc dù đã có những cảnh báo nhưng một bộ phận người dân vẫn lựa chọn cơ sở filler kém uy tín và gây nhiều biến chứng nghiêm trọng.

Vì thế, chuyên gia khuyên, muốn tiêm filler làm đẹp, chị em hãy đến cơ sở y tế để được nghe tư vấn. Trước tiên là trao đổi về nhu cầu, tiếp đó là cân nhắc về hiệu quả, hơn hết là vấn đề an toàn. Khi dùng filler cần phải thận trọng, nếu sử dụng sai sẽ đem lại những hiệu quả nghiêm trọng.

Chúng tôi đứng về phía Văn Mai Hương.

Phụ nữ phải được tôn trọng và bảo vệ quyền an toàn dù ở bất cứ đâu. Phát tán những hình ảnh riêng tư và nhạy cảm của phụ nữ, dù bất cứ lý do gì đều không được chấp nhận. Chúng ta hãy cùng đứng về phía Văn Mai Hương và chung tay bảo vệ phụ nữ, vì một xã hội văn minh hơn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/gan-tet-hay-canh-giac-voi-tiem-filler-lam-dep-chuyen-gia-canh-bao-khong-phai-ai-cung-co-the-tiem-filler-2019123016331841.chn)

Tin cùng nội dung

  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY