Tai , Mũi , Họng hôm nay

Gắp con đỉa dài 20 cm sống trong bàng quang bé trai

Qua hình ảnh siêu âm, các bác sĩ phát hiện trong bàng quang bé Lâm có khối máu đông bất thường. Sau ca phẫu thuật, bác sĩ gắp ra một con đỉa dài gần 20 cm, bụng no căng máu và còn sống.

Chiều 18/8, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật, gắp một con đỉa dài gần 20 cm trong bàng quang của bệnh nhi Bùi Thanh Lâm (13 tuổi), trú tại xã Tân Trường, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa.

Con đỉa dài gần 20 cm ký sinh trong cơ thể bé trai nhiều ngày. Ảnh: Lê Hoàng

Trước đó, cháu Lâm nhập viện trong tình trạng bí tiểu, đau tức vùng hạ vị, tiểu tiện ra máu. Qua siêu âm, chụp cắt lớp, các bác sĩ phát hiện có một khối máu tụ bất thường trong lòng bàng quang của bé trai. Đặc biệt, khối máu có thể di chuyển và thay đổi kích thước theo hướng lớn dần.

Xác định đây có thể là loài vật ký sinh đang "cư trú", các bác sĩ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa tiến hành ngay ca phẫu thuật. Một con đỉa dài gần 20 cm được gắp ra khiến nhiều người rùng mình. Khi được kéo ra ngoài, con vật vẫn còn sống, bụng căng tròn máu.

Người nhà bệnh nhân cho biết, cách đây ít ngày, cháu Lâm có ra bờ sông gần nhà tắm, có thể con đỉa đã chui vào cơ thể nhưng bé trai không hay biết.

"Con vật đã chui vào bàng quang của bệnh nhi qua niệu đạo từ lúc nó còn rất nhỏ. Sau khi vào trong cơ thể, con đỉa hút máu rồi lớn dần lên", bác sĩ Bùi Văn Hán, Trưởng khoa Tiết niệu, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa nhận định và cho biết, hiện cháu Lâm đang bình phục, có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Lê Hoàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/gap-con-dia-dai-20-cm-song-trong-bang-quang-be-trai-2866811.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY