Thận , Tiết niệu hôm nay

Sự tàn phá khủng khiếp của ung thư bàng quang

So với loại ung thư khác, hiệu quả điều trị ung thư bàng quang khá cao song nếu không phát hiện kịp thời, bạn có thể đối diện nguy cơ Tu vong.
    Bàng quang là một cơ quan rỗng nằm ở vùng bụng dưới chứa nước tiểu do thận thải ra. Lớp niêm mạc phía trong của thành bàng quang được tạo thành từ các tế bào chuyển tiếp và tế bào vảy. Trên 90% ung thư xuất phát từ tế bào chuyển tiếp còn gọi là ung thư biểu mô chuyển tiếp. Còn lại khoảng 8 % là ung thư biểu mô vảy.
  • ung thư bàng quang bắt nguồn từ sự phát triển bất thường của tế bào trong khu vực. Theo thời gian, những tế bào ác tính hình thành nên khối u có khả năng phát triển mạnh mẽ, di căn đến các bộ phận xung quanh.
  • ung thư bàng quang cho biết họ thường xuyên đối diện với tình trạng đau khung chậu, tiểu gấp, đau rát khi đi tiểu, dòng tiểu chậm lại hoặc tiểu không kiểm soát gây khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ cũng như sinh hoạt hàng ngày.
  • ung thư bàng quang, nhiều bệnh nhân bị ảnh hưởng tới chức năng Sinh d*c. Chẳng hạn, phụ nữ sớm xuất hiện hiện tượng mãn kinh trong khi nam giới có khả năng đối diện với vấn đề cương dương.
Mangyte.vn
Theo Hải Yến - Kiến thức

    Mạng Y Tế
    Nguồn: Nguồn Internet (news-su-tan-pha-khung-khiep-cua-ung-thu-bang-quang-1936.html)

    Chủ đề liên quan:

    bàng quang ung thư ung thư bàng quang

    Tin cùng nội dung

    Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY