Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

“Ghen cô Vy” - Bài hát phòng chống COVID-19 của Việt Nam được khen trên sóng truyền hình Mỹ

(MangYTe) “Ghen cô Vy” - ca khúc cổ động của Bộ Y tế (Việt Nam) được MC John Oliver khen ngợi vì giai điệu sôi động và nội dung ý nghĩa về phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Last Week Tonight with John Oliver (gọi tắt là Last Week Tonight) là chương trình nửa trò chuyện nửa thông tin do diễn viên hài John Oliver dẫn. Chương trình được phát trên kênh HBO. Trong số phát sóng ngày 1/3, MC John Oliver đã dành toàn bộ thời lượng để đưa tin và thảo luận về dịch bệnh COVID-19.

Sau đó, MV sôi động của ca khúc “Ghen cô Vy” được phát sóng cùng phần phụ đề tiếng Anh khá chuẩn xác, hình ảnh sinh động, giai điệu ca khúc khiến MC John Oliver nhún nhảy thích thú và hét lên "Tuyệt, tuyệt". Trong chương trình hôm đó, diễn viên hài John Oliver nói: "Việt Nam là quốc gia điển hình trong việc phòng dịch COVID-19 nhanh chóng và thành công. Trong đó, quốc gia này đã cung cấp thông tin đáng tin cậy về cách phòng chống sự lây lan của dịch bệnh thông qua video hướng dẫn vệ sinh đúng cách".

“Ghen cô Vy” là dự án sáng tạo do Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (thuộc Bộ Y tế) hợp tác với nhạc sĩ Khắc Hưng, ca sĩ Min và ca sĩ Erik. Sự kết hợp này cho thấy tinh thần hưởng ứng chống dịch mạnh mẽ của nghệ sĩ cùng với giới trẻ, rằng cuộc chiến này không phải của riêng ai, và cũng không bỏ sót một ai.

Qua dự án, nhóm thực hiện muốn tiếp thêm sức mạnh và niềm tin cho cộng đồng để chung tay chống dịch COVID-19. Đây là thông điệp vô cùng ý nghĩa mà ekip cũng như Bộ Y tế mong muốn truyền tải.

Hương Giang

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/ghen-co-vy--bai-hat-phong-chong-covid-19-cua-viet-nam-duoc-khen-tren-song-truyen-hinh-my-post74397.html)

Tin cùng nội dung

  • Hemophilia là một nhóm bệnh rối loạn đông máu di truyền do giảm yếu tố VIII, yếu tố IX hoặc yếu tố XI
  • Một nhà khoa học Mỹ quả quyết, chứng trầm cảm nên được tái định nghĩa là một căn bệnh truyền nhiễm, thay vì một rối loạn cảm xúc.
  • Bà Miến có bài Thuốc gia truyền 6 đời, sử dụng các cây dược liệu quý trên rừng chữa khỏi bệnh phù thũng do thận mà y học hiện đại gọi là chứng viêm cầu thận.
  • Bệnh trĩ là bệnh phổ biến ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung. Tỉ lệ mắc bệnh trĩ tại Việt Nam chiếm khoảng 60% dân số.
  • Em đang điều trị viêm loét dạ dày do HP, đã dùng xong đợt kháng sinh, nhưng em bị sút cân và suy nhược. Vậy em muốn truyền dịch (sinh tố) có được không? Em xin cảm ơn BS.
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY