Tin tức hôm nay

Tin tức

Ghi nhận ca mắc Covid-19 trong ngày cao nhất từ trước đến nay

Theo báo cáo của Bộ Y tế, ngày 8/8, cả nước ghi nhận 9.690 ca mắc Covid-19, trong đó sáu ca nhập cảnh và 9.684 ca ghi nhận tại 43 tỉnh, thành phố (tăng 2.351 ca so với ngày 7/8), trong đó có 2.155 ca trong cộng đồng. Ðây là một trong những ngày ghi nhận số ca mắc Covid-19 cao nhất ở nước ta từ trước đến nay.

Các địa phương có nhiều ca mắc là: tp hồ chí minh (3.898), bình dương (3.210), long an (724), ðồng nai (614), khánh hòa (201), ðà nẵng (130), hà nội (114), sóc trăng (94), ðồng tháp (92), ninh thuận (85)… trong ngày, có 4.860 người bệnh mắc covid-19 được công bố khỏi bệnh và tiểu ban ðiều trị (ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19) thông báo trên hệ thống thông tin thu dung điều trị bệnh nhân covid-19 ghi nhận thêm 381 người ch*t tại 17 tỉnh, thành phố trên cả nước từ ngày 6 đến 8/8.

Sáng 8/8, Phó Thủ tướng Vũ Ðức Ðam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 cùng đoàn công tác kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Kiên Giang. Phó Thủ tướng chỉ đạo, trong thời gian giãn cách còn lại, tỉnh Kiên Giang cần quyết liệt hơn nữa, cố gắng sàng lọc cho thật sạch dịch bệnh trên địa bàn, để cùng các tỉnh nam sông Hậu và một số địa bàn nữa hình thành nên “vùng xanh” an toàn. Trong công tác giãn cách phải thực hiện triệt để theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng hộ”; cần xử lý kỷ luật nghiêm đối với người đứng đầu chính quyền, thủ trưởng thực thi nhiệm vụ để cho người từ địa phương khác về địa bàn mình phụ trách mà không phát hiện …

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Vũ Ðức Ðam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 dẫn đầu đoàn công tác đến tỉnh An Giang kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19. Phó Thủ tướng nhận định, An Giang là vùng giáp biên giới, có nguy cơ rất cao, nhưng tỉnh đã có nhiều sáng tạo trong công tác tổ chức phòng, chống dịch, cho nên hạn chế được số ca lây nhiễm. Còn vài ngày nữa hoàn thành cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của giai đoạn 2, tỉnh An Giang cần tận dụng thời điểm này để truy vết, sàng lọc F0 trong cộng đồng, không để dịch bệnh bùng phát. Trước đó, Phó Thủ tướng đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa trung tâm tỉnh.

Chiều 8/8, Ðoàn công tác do Phó Thủ tướng Vũ Ðức Ðam làm Trưởng đoàn đã đến làm việc tại tỉnh Hậu Giang về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Phó Thủ tướng cho rằng, các tỉnh nam sông Hậu, trong đó có Hậu Giang vẫn còn nguy cơ dịch. Do đó, cần tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16, với phương châm “ai ở đâu thì ở yên đấy”. Công tác tuyên truyền vận động cần sát thực hơn; cần tiếp tục triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch, có sự phân công, phân quyền cụ thể trong thực hiện nhiệm vụ. Quan tâm động viên cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân, cố gắng kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn, từng bước mở rộng “vùng xanh” an toàn.

Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ xuất quân thực hiện chiến dịch cao điểm trao tặng 100.000 phần quà giúp nhân dân khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Dịp này, Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh triển khai việc tiếp nhận tro cốt, thắp hương đối với các trường hợp Tu vong vì Covid-19 trên địa bàn; phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương đưa tro cốt đến tận nhà người dân; thăm hỏi, chia sẻ, động viên người thân các trường hợp đã mất; hỗ trợ chi phí lo hậu sự cho các trường hợp Tu vong do Covid-19.

Chiều 8/8, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, qua xác minh trong ngành y tế thành phố, không có vụ việc một bác sĩ đang điều trị bệnh nhân Covid -19 nặng tự ý rút ống thở của người thân để nhường cho sản phụ sắp sinh như thông tin lan truyền trên mạng xã hội. Hiện, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đang phối hợp các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, xác minh và xử lý theo quy định pháp luật đối với các hành vi vi phạm pháp luật của cá nhân, tập thể có liên quan.

Trước tình hình số ca bệnh Covid-19 nặng có xu hướng gia tăng, Bộ Y tế có văn bản yêu cầu tất cả các đơn vị y tế khẩn trương đẩy mạnh công tác đào tạo, tập huấn tăng cường năng lực cấp cứu, hồi sức tích cực. Các đơn vị lập danh sách các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên đang làm và dự kiến huy động làm cấp cứu, hồi sức tích cực điều trị người bệnh Covid-19; liên hệ các bệnh viện có trung tâm hồi sức tích cực quốc gia để được đào tạo, tập huấn cấp tốc về cấp cứu, hồi sức tích cực, sử dụng máy thở và các nội dung cần thiết khác bằng các hình thức tại chỗ, trực tuyến…

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/ghi-nhan-ca-mac-covid-19-trong-ngay-cao-nhat-tu-truoc-den-nay-658950/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY