Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ghim ngay những cách có thể loại bỏ đốm đen trên da cho bạn làn da sáng mịn

Bạn cần hiểu nguyên nhân của chúng, cách loại bỏ và một số phương pháp điều trị cùng những lưu ý khi thực hiện.

Các đốm đen trên mặt có thể xảy ra do tăng sắc tố, đây là một tình trạng da phổ biến xảy ra khi da sản xuất quá nhiều melanin. dù vô hại nhưng muốn giảm sự xuất hiện của đốm đen, chúng ta thông thường có thể thực hiện bằng cách sử dụng các phương pháp điều trị tại chỗ.

Nguyên nhân gây ra đốm đen trên da

Các đốm đen trên mặt có thể xuất hiện nếu da sản xuất quá mức melanin, là sắc tố tạo nên màu sắc cho da. tăng sắc tố có thể phát triển do sự lão hóa, thay đổi nội tiết tố, chẳng hạn như khi mang thai hoặc mãn kinh, phơi nắng.

Ảnh minh hoạ.

Tổn thương da cũng có thể gây tăng sắc tố sau viêm (pih). bạn có thể bị phát triển pih do: mụn, vết cắn,tẩy lông quá mức hoặc không đúng, lông mọc ngược, sản phẩm chăm sóc da không phù hợp, sẹo do bệnh vẩy nến hoặc các tình trạng da khác. bạn nên trao đổi bác sĩ nếu bạn nhận thấy bất kỳ thay đổi nào đối với nốt ruồi hoặc đốm đen hiện có - đặc biệt là những thay đổi về kết cấu, màu sắc và kích thước.

Điều trị tại chỗ

Có nhiều sản phẩm không kê đơn (OTC) có thể giúp làm mờ vết thâm. Chúng thường chứa các thành phần hoạt tính như:hydroquinone, axit kojic, retinoids,tẩy tế bào ch*t hóa học,vitamin C, Axit azelaic,… Tuy nhiên, tốt nhất tốt nhất bạn nêntìm hiểu kỹ.

Các phương pháp điều trị can thiệp

Liệu pháp laser:

Dùng cchùm ánh sáng để nhắm mục tiêu vào các khu vực tăng sắc tố. có một nguy cơ là điều trị bằng laser sẽ làm cho sự đổi màu trở nên tồi tệ hơn, vì vậy nên thử áp dụng vào một vùng da nhỏ trước khi tiến hành làm trên diện rộng.

Tẩy da ch*t hóa học:

Tẩy da ch*t hóa học chuyên nghiệp là phiên bản mạnh hơn của sản phẩm tẩy da ch*t axit otc, hay còn gọi làpeel da hoạt động lên các lớp sâu hơn của da, nhưng chúng cũng có thời gian phục hồi lâu hơn.

Microdermabrasion:

Liệu pháp tẩy tế bào ch*t này sử dụng các hạt siêu nhỏ để loại bỏ các tế bào da ch*t. không cần thời gian phục hồi, nhưng nó có thể khiến da bị kích ứng.

Các thành phần không được công nhận, chẳng hạn nhưsteroid, bạn không nên sử dụng nếu không có sự tư vấn từ bác sĩ da liễu. bạn có thể mua các sản phẩm được bác sĩ da liễu kê đơn. ngay cả với các sản phẩm an toàn, điều quan trọng là phải tuân theo hướng dẫn trên nhãn trừ khi có hướng dẫn khác của bác sĩ. nếu có tác dụng phụ xảy ra, cần ngừng sử dụng sản phẩm và liên hệ bác sĩ.

Theo Khoẻ và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/ghim-ngay-nhung-cach-co-the-loai-bo-dom-den-tren-da-cho-ban-lan-da-sang-min-d356889.html

Theo Khoẻ và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ghim-ngay-nhung-cach-co-the-loai-bo-dom-den-tren-da-cho-ban-lan-da-sang-min/20211201040858926)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • một số mỹ phẩm không gây tổn thương bề mặt da, chúng khuyếch tán trong máu và gây ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi. Ngay cả khi bạn đã “mẹ tròn con vuông”, các thành phần độc trong của mỹ phẩm tồn dư trong máu vẫn gây ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh khi bạn cho con bú. Để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và
  • Cục Quản lý Dược cho biết sẽ xử phạt những tổ chức, cá nhân pha chế, kinh doanh các loại mỹ phẩm không tuân thủ nguyên tắc quản lý.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Chúng ta có thể phân biệt hai triệu chứng trên thông qua cảm quan. Trong đó, dị ứng là phản ứng của cơ thể theo dạng dây chuyền.
  • Trung tâm dị ứng - miễn dịch lâm sàng, BV Bạch Mai (Hà Nội) gần đây liên tục tiếp nhận các bệnh nhân nữ nhập viện sau khi dùng nhiều loại mỹ phẩm làm trắng da.
  • Cách đây 2 tháng em có dùng mỹ phẩm làm trắng da. Sau khi dùng được 3 lần, em phát hiện trong mỹ phẩm có chứa chất tẩy da. Hiện giờ em bị ngứa khắp người...
  • Da mặt tôi thường xuyên nổi mẩn đỏ, ngứa. BS cho Thu*c chống dị ứng, kết luận bị viêm da tiếp xúc. Tôi phải làm sao để bệnh không tái phát và nên dùng mỹ phẩm thế nào?
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY