Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Gia đình phá sản tìm cô bạn thân khóc lóc, nửa đêm tôi choáng váng nhìn cục tiền trước mặt

Nửa đêm tôi đang ngủ thì giật nảy mình khi cảm nhận thấy động tĩnh bên cạnh. Mở mắt ra, trong ánh đèn ngủ mờ ảo, thứ đập vào mắt tôi đầu tiên chính là một cục tiền dày cộm.

Tôi sinh ra trong một gia đình khá giả, cuộc đời luôn thuận buồm xuôi gió cho đến cách đây 1 tháng. gia đình tôi phá sản, bố mẹ phải bán hết đất đai nhà cửa đi trả nợ. cuối cùng chúng tôi chẳng còn gì, phải sống trong một căn nhà thuê nhỏ hẹp, thậm chí vẫn còn món nợ trên lưng chưa trả hết.

Vì biến cố gia đình đó mà chồng sắp cưới của tôi cũng nói lời chia tay. anh ta bảo vẫn còn yêu tôi lắm nhưng bố mẹ anh ta không đồng ý chuyện kết hôn nữa, bởi lúc này tôi đã không còn xứng đáng với con trai họ.

Bố mẹ tôi suy sụp, bố tôi vì thất bại mà chán nản tuyệt vọng, còn mẹ bao năm nay chỉ là một người phụ nữ nội trợ. Nhà tôi chỉ có hai chị em gái, em gái vừa ra trường thậm chí còn chưa đi làm. Bản thân tôi lương cũng không cao, song lúc này tôi lại trở thành trụ cột duy nhất của cả nhà.

Bản thân tôi lương cũng không cao, song lúc này tôi lại trở thành trụ cột duy nhất của cả nhà. (Ảnh minh họa)

Tôi lâm vào đường cùng, dường như mọi thứ đều rời bỏ mình chẳng còn lại gì. quá đau khổ nên tôi đã tìm đến cô bạn thân tên hòa để trút bầu tâm sự. cô ấy cũng sinh ra trong gia đình khá giả như tôi, hiện tại đã kết hôn. hòa rất thương tôi nhưng lực bất tòng tâm chẳng thể giúp được. dù hiện tại lấy chồng giàu song tài sản đều là của chồng, cô ấy chỉ được chu cấp tiền chi tiêu mà thôi. cuộc sống giàu sang dư giả song lại không được quyền làm chủ.

Tôi cũng không mong Hòa có thể giúp mình về vật chất, lúc này cô ấy vẫn chịu ở cạnh động viên an ủi tôi đã là cảm kích lắm rồi. Sau khi khóc mệt lả trong vòng tay Hòa thì cô ấy giữa tôi ngủ lại, thu xếp cho tôi phòng ngủ dành cho khách. Vì đã rất mệt mỏi hơn nữa lại khuya rồi nên tôi đồng ý.

Nửa đêm tôi đang ngủ thì giật nảy mình khi cảm nhận thấy động tĩnh bên cạnh. Mở mắt ra, trong ánh đèn ngủ mờ ảo, thứ đập vào mắt tôi đầu tiên chính là một cục tiền dày cộm. Nhìn theo bàn tay đang cầm chồng tiền ấy, tôi choáng váng khi thấy rõ khuôn mặt người đàn ông đó. Chính là chồng của Hòa!

- Chỗ này là 2 tỷ, em cầm về trang trải nợ nần rồi thuê một chỗ ở hẳn hoi cho bố mẹ trước đi.

Tôi quá đỗi ngỡ ngàng trước những lời mà anh ta thốt ra. Tôi lắp bắp hỏi tại sao anh ta lại cho tôi mượn tiền. Tôi chỉ là bạn thân Hòa chứ trước nay chưa hề có bất cứ liên lạc nào với anh ta cả. Việc này Hòa có biết hay không?

- Thiết nghĩ em đủ trưởng thành để hiểu rằng trên đời này không có gì bỗng dưng cả. Anh cho em mượn tiền tất nhiên là có điều kiện.

Và rồi anh ta bảo rằng đã thích tôi từ lâu. Thích ở đây tôi hiểu rằng không phải là yêu thương đắm đuối gì cả, mà chỉ là muốn quan hệ chơi bời cho thỏa ham muốn mà thôi. Điều kiện anh ta đưa ra là tôi trở thành người tình của anh ta! Trước mắt tôi sẽ nhận được số tiền này, nếu như tôi khiến anh ta hài lòng hơn nữa thì số tiền sẽ không chỉ dừng ở đó.

Và rồi anh ta bảo rằng đã thích tôi từ lâu. (Ảnh minh họa)

Vậy là anh ta đã biết về chuyện phá sản của gia đình tôi. khi tôi khóc lóc kể lể với hòa, anh ta đã nghe được toàn bộ. nhìn xấp tiền dày cộp trong tay người đàn ông đó, tôi không thể thốt lên lời từ chối ngay lập tức. vì sự thật là tôi đang rất cần nó.

Đêm ấy tôi không nhận tiền mà xin thời gian suy nghĩ. Nếu là một người khác có lẽ tôi đã đồng ý ngay vì quả thật mình chẳng còn gì để mất nữa. Nhưng anh ta lại là chồng Hòa, người bạn thân của tôi. Nó đối xử tốt với tôi như vậy mà tôi lại lén lút quan hệ với chồng nó, chẳng phải tôi quá bỉ ổi, khốn nạn hay sao?

Những ngày qua các chủ nợ vẫn ngày ngày quấy nhiễu bố mẹ tôi. Ông bà cũng không thể sống ở nơi tồi tàn như thế được nữa. Mà người có thể giúp tôi lúc này lại chính là anh ta! Có lẽ tôi phải nhận số tiền đó và đáp ứng điều kiện mà chồng Hòa đưa ra...

Theo Thời đại plus

Link bài gốc Lấy link

http://thoidaisuckhoe.click.vn/gia-dinh-pha-san-tim-co-ban-than-khoc-loc-nua-dem-toi-choang-vang-nhin-cuc-tien-truoc-mat-d287620.html

Theo Thời đại plus

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/gia-dinh-pha-san-tim-co-ban-than-khoc-loc-nua-dem-toi-choang-vang-nhin-cuc-tien-truoc-mat/20220904030458069)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY