Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Giả ma dọa dân làng chạy mất dép, người đàn ông cũng có ngày sợ toát mồ hôi và cái kết bất ngờ

Hóa ra thời nay vẫn còn nhiều người sợ ma lắm mọi người ạ.

Trước tình hình dịch Covid-19 có những diễn biến nghiêm trọng tại Indonesia, với hơn 4500 người nhiễm bệnh và khoảng 400 người Tu vong, Tổng thống Joko Widodo đã ban bố lệnh phong tỏa trên khắp cả nước, khuyến khích người dân tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội và giữ gìn vệ sinh tốt để chống lây nhiễm virus Corona.

Tuy nhiên không phải lúc nào người dân cũng tự nguyện chấp hành các quy định đề ra, và nhiều nơi, ví dụ như làng Kepuh ở trên đảo Java, đội dân phòng đã phải quấn vải trắng lên người, làm một "pocong" (nghĩa là thây ma) để dọa cho dân chúng sợ hãi mà ở yên trong nhà.

Đội dân phòng ở làng Kepuh phải cải trang thành thây ma ngồi gác ở cổng làng để dọa dân chúng, buộc họ phải ở trong nhà.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Indonesia ước tính nếu không có các biện pháo mạnh tay thì đến cuối tháng 5, con số người nhiễm bệnh và Tu vong có thể sẽ lên tới lần lượt là 1,5 triệu và 140.000 người.

Biện pháp này đã tỏ ra khá hữu hiệu. Một người dân tên là Karno Supadmo cho biết, từ khi các "thây ma" xuất hiện, người dân, bao gồm cả người lớn và trẻ con đều sợ hãi và không còn dám ra khỏi nhà nữa. Người ta cũng không còn tụ tập trên phố sau những buổi cầu nguyện vào buổi tối.

Trong khi đó, với hơn 4800 ca nhiễm và khoảng 80 ca Tu vong, biện pháp tương tự để chống dịch Covid-19 cũng được thực hiện ở Malaysia. Tại bang Terengganu, anh Muhammad Urabil Alias, 38 tuổi đã hóa trang thành một con ma râu dài để dọa hàng xóm không ra khỏi nhà trong thời kỳ phong tỏa.

Bức ảnh chụp một "con ma" áo trắng do anh Muhammad đóng giả ở Chukai, Malaysia nổi tiếng trên Facebook.

Bức ảnh anh Muhammad đứng trên nóc ô tô, được chụp bởi chính vợ anh, Norhayati Nayan, 39 tuổi đã trở nên viral trên Facebook.

Tuy nhiên, "con ma" chuyên khiến người khác phải sợ hãi này cuối cùng cũng có lúc sợ mất mật. Một hôm, khi ra mở cửa, anh Muhammad đã lạnh cả sống lưng khi thấy một đoàn cảnh sát có vũ trang và đeo khẩu trang tới tận nhà gặp anh ở Chukai.

Anh Muhammad nghĩ có lẽ mình đã gặp chuyện rắc rối gì đó với tấm ảnh đăng trên Facebook.

"Các sĩ quan cảnh sát của Sở cảnh sát Kemaman hỏi tôi có phải là người hóa trang thành ma để dọa cho các thanh thiếu niên sợ hãi mà ở yên trong nhà không", anh Muhammad kể lại.

Anh Muhammad được yêu cầu chụp cùng các sĩ quan cảnh sát ở bên ngoài nhà anh.

Tuy nhiên, hóa ra họ đến để cảm ơn anh Muhammad vì đã hỗ trợ cho công việc của họ. "Họ còn yêu cầu tôi mặc lại trang phục đó rồi ra bên ngoài chụp ảnh với họ", anh Muhammad vui vẻ cho biết.

Theo Mirror

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/gia-ma-doa-dan-lang-chay-mat-dep-nguoi-dan-ong-cung-co-ngay-so-toat-mo-hoi-va-cai-ket-bat-ngo-20200414164941036.htm)

Tin cùng nội dung

  • Những dấu hiệu bên ngoài của nam giới có thể giúp phụ nữ đánh giá khả năng sinh sản của các đấng mày râu (cụ thể là chất lượng tinh trùng) đó là:
  • Hãy cẩn thận với những dấu hiệu ung thư tiền liệt tuyến hết sức bất ngờ sau.
  • Nghiên cứu của nhóm nhà khoa học Tây Ban Nha, Úc, và Colombia cho thấy những người đàn ông đẹp trai thường có chất lượng tinh dịch kém.
  • Có rất nhiều nguyên nhân gây vô sinh, ngoài lý do trục trặc trong bộ máy vận hành còn có một kẻ âm thầm, không dấu hiệu, lặng lẽ và rất bất ngờ.
  • Dùng da đàn ông để chữa vô sinh là một bước tiến mới trong quá trình điều trị vô sinh, mang lại hi vọng làm bố cho những người đàn ông vô sinh do tinh trùng có vấn đề.
  • Xuất tinh ngoài vẫn có thể có thai, thời điểm thụ tinh có thể “chọn con trai, con gái” hay sau tuổi 40, đàn ông sẽ giảm khả năng sinh sản.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh chảy mồ hôi tay từ nhỏ, cho em hỏi cách chữa bệnh. Nếu em mổ hạch giao cảm ở TPHCM thì em mổ ở bệnh viện nào là tốt nhất và phí của nó là bao nhiêu? Em cảm ơn ạ! (Tấn Tiến - Bình Định) Em bị mồ hôi tay chân muốn lên BV Nhân dân Gia Định cắt hạch giao cảm, dùng BHYT thì phải làm như thế nào? Em ở huyện Tân Hồng Đồng Tháp em đăng kí khám chữa bệnh BHYT tuyến huyện. (Hữu Hoàng - Đồng Tháp)
  • Mẫu lệ là tên Thu*c trong y học cổ truyền của vỏ con hàu (con hầu), một loài nhuyễn thể sống ở cửa sông nước lợ hay ở biển. Mùa khai thác hàu từ tháng 10 đến tháng 3, vì lúc này hàu béo. Thịt hàu được dùng làm thực phẩm rất ngon, bổ. Vỏ hàu chứa nhiều muối canxi, dùng làm Thu*c chữa bệnh.
  • Y học cổ truyền xếp chứng bệnh tăng tiết mồ hôi thuộc phạm vi chứng “tự hãn”, “đạo hãn” nghĩa là mồ hôi tự ra ngay cả trong trạng thái bình thường, kể cả khi đang ngủ. Nguyên nhân chủ yếu là do vệ khí không bền, tân dịch bài tiết ra ngoài, trường hợp mồ hôi ra nhiều làm cơ thể ớn lạnh, mỏi mệt.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY