Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Giá vàng thế giới 25/8: Vàng trượt giá khi chứng khoán đạt mức kỷ lục

Giá vàng trong nước lao dốc, người mua nguy cơ lỗ nặng

Vàng giao ngay giảm 0,5% xuống 1.929,12 USD/ounce vào lúc 1h35 ngày 25/8 (theo giờ Việt Nam), và mới tăng trở lại 1% lên 1.961.40 USD. Hợp đồng tương lai vàng Mỹ giảm 0,4% ở mức 1.939,20 USD.

"Ngay bây giờ, Vàng chỉ đang củng cố trong khi các chỉ số chứng khoán tại cao kỷ lục. Nó thực sự cần một chất xúc tác lớn hơn, nó cần kích thích tài khóa bổ sung, nó cần lạm phát tăng lên", Phillip Streible, chiến lược gia tại Blue Line Futures ở Chicago, cho biết.

S&P 500 và Nasdaq đạt mức cao kỷ lục sau khi US Food và Cục Quản lý Dược Hoa Kỳ phê duyệt việc sử dụng huyết tương trong điều trị bệnh nhân COVID-19 và trong báo cáo của chính phủ Trump có đề cập đến việc một ứng cử viên vắc-xin có thể được phát triển nhanh.

Trong khi đó, các cuộc đàm phán giữa các đảng viên Đảng Dân chủ và Cộng hòa về luật viện trợ dịch bệnh vẫn bị đình trệ.

"Việc phát triển vắc xin COVID-19 và dữ liệu cải thiện kinh tế đưa ra các xu hướng ngắn hạn đối với vàng, thấp và tiêu cực, lãi suất đồng đô la Mỹ yếu hơn...", nhà phân tích Suki Cooper của Standard Chartered cho hay.

Các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới đã tung ra các biện pháp kích thích lớn để giảm bớt thiệt hại kinh tế do COVID-19 gây ra, nhưng điều đó cũng làm  gia tăng khả năng lạm phát.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell tại hội nghị chuyên đề hàng năm của ngân hàng ở Jackson Hole, Wyoming vào thứ Năm để biết các dấu hiệu việc họ sẽ tìm cách xử lý sự phục hồi lâu dài từ đại dịch.

Trong số các kim loại khác, bạc giảm 0,9% xuống 26,43 USD/ounce, bạch kim giảm 0,5% xuống 914,22 USD và palladium giảm 1,2% xuống 2.155,90 USD.

Vân Trần

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/gia-vang-the-gioi-25-8-vang-truot-gia-khi-chung-khoan-dat-muc-ky-luc-post93049.html)

Chủ đề liên quan:

giá vàng thế giới

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY