Ẩm thực hôm nay

Giải cứu quá nhiều khoai lang tím: Mang ngay ra nấu món súp giảm cân cho bữa tối thì cực hợp lý!

Món súp khoai lang yến mạch là một món ăn bổ dưỡng tốt cho sức khỏe người già, trẻ em và đặc biệt tốt cho những người đang muốn giảm cân.

Các bước làm

    1. Sơ chế nguyên liệu

Chuẩn bị nguyên liệu

    1. Khoai lang tím 1 củ

Khoai lang tím có vị ngọt ngon tự nhiên, giàu anthocyanins và chất xơ có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa, làm sạch chất cặn bã tồn đọng trong khoang ruột. trong 100g khoai lang tím tươi chỉ chứa khoảng 0,2g chất béo và 99kcal. đây là lượng calo tương đối thấp do vậy khoai lang là thực phẩm ít béo, ít calo.

Trong khi đó, yến mạch là loại thực phẩm ít được, giàu dinh dưỡng và chất xơ không hòa tan cùng một số carbohydrate giúp kiềm chế cơn đói, từ đó giúp giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể. Do đó, kết hợp khoai lang với yến mạch tạo nên một món ăn lý tưởng cho chế độ ăn kiêng, giảm cân.

Món ăn giảm cân: Cách nấu súp khoai lang yến mạch

1

Sơ chế nguyên liệu

Khoai lang tím và cà rốt gọt bỏ vỏ rồi rửa sạch, thái hạt lựu.

2

Nấu súp

Cho cà rốt, ngô ngọt, khoai lang tím và nồi rồi đổ lượng nước thích hợp. đun trên lửa lớn sau đó chuyển sang lửa nhỏ rồi nấu trong 20 phút.

Sau 20 phút mở nắp nồi rồi thêm yến mạch vào nấu thêm 10 phút.

3

Hoàn thành

Thêm sữa tươi vào khuấy đều rồi nấu cho sôi sủi tăm thì tắt bếp. Nếu thích ăn ngọt thì có thể thêm đường phèn vào.

Thành phẩm:

Một bát súp khoai lang yến mạch ngô ngọt thơm ngon không dầu mỡ lại giàu dinh dưỡng là món ăn lý tưởng cho bữa tối giảm cân.Tuy nhiên, bạn cũng có thể dùng món ăn này cho bữa sáng cũng sẽ rất tuyệt.

Để làm được món súp trên bạn sẽ mất khoảng 35 phút chế biến với chi phí 15.000 đến 20.000 đồng.

Chúc bạn thành công với cách nấu súp khoai lang yến mạch này nhé!
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/giai-cuu-qua-nhieu-khoai-lang-tim-mang-ngay-ra-nau-mon-sup-giam-can-cho-bua-toi-thi-cuc-hop-ly-2021063015180564.chn)

Chủ đề liên quan:

khoai lang tím món ăn giảm cân

Tin cùng nội dung

  • Không có loại thực phẩm nào có thể ngăn ngừa hoàn toàn ung thư vú, tuy nhiên dưới đây là những loại thực phẩm giúp bạn hạn chế mắc phải căn bệnh này một cách đáng kể.
  • Cũng như thịt bò, thịt gà cũng lại là một loại thịt có tác dụng hỗ trợ giảm cân cực tốt và cung cấp đủ dinh dưỡng cho cả ngày. Với thịt gà, bạn nên chọn ức gà để chế biến các món ăn giảm cân từ chúng.
  • Ăn khoai lang tím có thể giúp giảm huyết áp mà không gây tăng cân.
  • Khoai lang tím là vị Thu*c, món ăn bổ dưỡng cho nhiều đối tượng, nhưng riêng với các trường hợp bị tiêu chảy, viêm dạ dày, đường huyết thấp nên hạn chế ăn khoai lang
  • Mới đây, đến huyện Bình Tân, Vĩnh Long, “vương quốc khoai lang tím”, biết được những câu chuyện hay về người dân trồng và cây Thuốc Nam để chữa bệnh và được “chiêm ngưỡng” kho Thuốc Tân Lược, nơi dự trữ hàng trăm tấn Thuốc Nam mỗi năm, cho nhiều tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.
  • Một nghiên cứu mới của Trường đại học Johns Hopkins (Mỹ) đã chỉ ra có một loại lipid trong máu gây những cơn đau nửa đầu...
  • Các nhà khoa học về dinh dưỡng con người tại Mỹ đang nghiên cứu tác dụng phòng chống ung thư của một sắc tố trong khoai lang tím Kansas lai.
  • Khoai lang tím có nguồn gốc từ Nam Mỹ, tên khoa học là Solanum andigenum họ hàng xa với cây khoai tây và khoai mỡ.
  • Các nhà khoa học Mỹ vừa phát hiện ra rằng những hợp chất có trong khoai lang tím có thể giúp tiêu diệt và ngăn chặn sự lây lan của các tế bào ung thư.
  • Có nhất thiết phải thực hiện một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, bạn mới có thể giảm được số đo vòng eo của mình? Câu trả lời là: không hẳn thế.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY