Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Giải mã món cơm trái cây - món ăn đẹp phần nhìn nhưng đánh nhau chan chát ở sự kết hợp của tinh bột và vị ngọt

Không phải ai cũng biết nguồn gốc của món cơm trái cây - món ăn được những người dân miền Tây Nam Bộ khoái khẩu đâu nhé!

Còn nhớ lúc chị Quỳnh Trần JP làm video ăn nguyên tô cơm với cá hồi sashimi (cá sống), không ít khán giả ở dưới - những người ít ăn được cá sống đã bày tỏ "thái độ" rợn tóc gáy cho rằng tô cơm quá kinh dị.

Việc tranh luận về những món ăn kèm với cơm sẽ chẳng có hồi kết đâu, khi mới đây, một đoạn clip đang được lan truyền trên mạng với tô cơm được trang bị đầy đủ các loại topping là trái cây như xoài, chuối...

Ở khu vực Miền Tây Nam Bộ, việc ăn cơm với trái cây phổ biến không kém cơm với thịt, nhưng sự thật này đúng là chẳng có mấy người biết đâu nhỉ?

Cận cảnh quy trình làm một tô cơm trái cây, ăn kèm cá khô và trứng cút ngâm tương.

Ai cũng biết Miền Tây là vựa trái cây lớn nhất cả nước, bao nhiêu các loại hoa quả nhiệt đới - đặc sản của Việt Nam đều được các nông dân trồng tại đây. Vậy nên với những người dân nơi đây, trái cây không đơn thuần là món tráng miệng mà cũng là món ăn chính trong các bữa cơm gia đình của họ.

Ăn cơm với chuối...

Giải mã món cơm trái cây - món ăn đẹp phần nhìn nhưng đánh nhau chan chát ở sự kết hợp của tinh bột và vị ngọt - Ảnh 3.

Và dưa hấu rất phổ biến.

Theo lí giải từ một số bà con nông dân Miền Tây, việc ăn trái cây như món chính, ngoài việc người dân nơi đây vốn "hảo ngọt", thích ăn đồ ăn có vị ngọt thì còn do sự nhanh gọn trong chế biến. Trái cây dễ ăn, dễ nuốt hơn so với thịt cá, với những ai bận rộn chuyện đồng áng, gọt trái cây cho vào cơm ăn vẫn nhanh gọn lẹ hơn là vào bếp.

Giải mã món cơm trái cây - món ăn đẹp phần nhìn nhưng đánh nhau chan chát ở sự kết hợp của tinh bột và vị ngọt - Ảnh 4.

Giải mã món cơm trái cây - món ăn đẹp phần nhìn nhưng đánh nhau chan chát ở sự kết hợp của tinh bột và vị ngọt - Ảnh 5.

Ngày nay, các nhà hàng lớn thậm chí còn biến tấu, thêm thắt, đưa các món cơm trái cây vào menu của họ nữa cơ. Vậy nên đừng quá lạ lẫm khi thấy ai đó ăn cơm trái cây nhé!

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/giai-ma-mon-com-trai-cay-mon-an-dep-phan-nhin-nhung-danh-nhau-chan-chat-o-su-ket-hop-cua-tinh-bot-va-vi-ngot-20200805225531633.chn)

Chủ đề liên quan:

cơm dưa hấu cơm trái cây trái cây

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY