Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

Giải pháp điều hòa huyết áp, giảm mỡ máu cho người cao tuổi bằng thảo dược

Người cao tuổi thường gặp rất nhiều vấn đề về sức khỏe, điển hình là cao huyết áp và mỡ máu. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này là do rối loạn chuyển hóa, các cơ quan trong cơ thể bị suy giảm chức năng dẫn đến thành mạch bị xơ cứng, mỡ tích tụ tại các cơ quan nội tạng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ về sức khỏe như tai biến mạch máu não, đột quỵ.

Các bệnh cao huyết áp và máu nhiễm mỡ đi kèm với nhau sẽ gây ra nhiều biến chứng khủng khiếp nếu không được phát hiện kịp thời. Mỡ máu tăng khi lượng cholesterol tăng cao bám vào thành mạch, làm tăng độ nhớt của máu và giảm dòng chảy của máu nuôi tim và toàn bộ cơ thể. Để cung cấp đủ lượng máu đi nuôi toàn bộ cơ thể tim phải tăng nhịp đập, tăng co bóp cơ tim.. và làm cho cao huyết áp càng nguy hiểm.

Sử dụng Thu*c điều áp song hành cùng là lựa chọn phổ biến nhất hiện nay, mặc dù có tác dụng nhanh và mạnh nhưng đồng thời cũng mang lại nhiều tác dụng phụ không mong muốn. khi sử dụng cả Thu*c điều áp và Thu*c mỡ máu lâu dài sẽ làm tăng ure huyết và creatinin huyết, có thế gây ra các bệnh về thận, suy thận trầm trọng. bên cạnh đó, chức năng gan cũng bị rối loạn làm tăng men gan, viêm gan, suy gan… một số biểu hiện thường gặp là: mệt mỏi, chán ăn, vàng da, suy nhược cơ thể…

Mặc dù cao và mỡ máu đi kèm nhau vô cùng nguy hiểm nhưng người bệnh chỉ cần xây dựng và kiên trì thực hiện lối sống, sinh hoạt lành mạnh, khoa học trong chế độ dinh dưỡng, luyện tập và sử dụng sản phẩm hỗ trợ phù hợp, chắc chắn sẽ cởi bỏ được những nỗi lo về cao.

Từ hàng ngàn năm nay, các tài liệu từ cổ chí kim, các công trình nghiên cứu lớn nhỏ khác nhau đều công nhận linh chi đỏ là dược liệu quý hiếm với rất nhiều tác dụng khác nhau. linh chi đỏ rất tốt đối cho tim mạch, với khả năng huyết áp,giảm cholesterol trong máu giúp chống lại tình trạng máu nhiễm mỡ, xơ vữa động mạch hay huyết áp cao. đồng thời, tăng cường tuần hoàn máu, cung cấp oxy, phòng tránh tình trạng huyết khối ứ đọng,…bên cạnh đó, trong linh chi có nhóm sterois có trong nấm linh chi có tác dụng giải độc, bảo vệ gan, chống rối loạn cholesterol, trung hòa virus, ức chế vi khuẩn gây bệnh, phòng tránh được các bệnh lý huyết áp cao, mỡ máu, men gan, xơ gan.

Quy trình tách sợi mầm linhchi đỏ

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ sinh học và thành tựu y khoa các nhà nghiên cứu đã thu hoạch được sợi thể dạng mầm chứa nhiều hoạt chất quý nhất của linh chi đỏ bằng công nghệ mầm, thu hoạch được giá trị dinh dưỡng cao nhất của sản phẩm. Với 100 gr mầm linh chi đỏ hiệu quả hấp thu cao gấp 20 – 30 lần so với linh chi quả thể có cùng khối lượng. Các loại linh chi quả thể đã hóa gỗ 70 – 80% phải trải qua quá trình đun nấu để lấy ra hoạt chất, bên cạnh đó nhiệt độ lại làm tiêu hủy một phần hoạt chất có lợi nên hiệu quả bị giảm đi rất nhiều.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/giai-phap-dieu-hoa-huyet-ap-giam-mo-mau-cho-nguoi-cao-tuoi-bang-thao-duoc-n166731.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo dược thư cổ, hoa tam thất vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt (làm mát, giải nhiệt), bình can (điều hòa chức năng của tạng can), giáng áp (hạ huyết áp) và an thần, trấn tĩnh, thường được dùng để chữa các chứng và bệnh như tăng huyết áp, huyễn vựng (hoa mắt, chóng mặt trong hội chứng rối loạn tiền đình, thiểu năng tuần hoàn não...), nhĩ minh, nhĩ lung (tai ù, tai điếc), viêm hầu họng cấp tính...
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Cao huyết áp (còn gọi là “lên tăng-xông”) xảy ra khi máu của bạn di chuyển qua động mạch ở áp lực cao hơn bình thường. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra cao huyết áp. Nếu huyết áp quá cao hoặc vẫn ở mức cao trong một thời gian dài, nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY