Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Giải VĐQG Hà Lan chính thức hủy, không xác định đội vô địch cũng như đội xuống hạng

Sự kiện thể thao nổi bật 25/4: UEFA loại bỏ VAR tạm thời khi các giải đấu trở lại sau dịch Covid-19

Do tình hình bệnh dịch Covid-19 vẫn đang có những tác động nghiêm trọng trong tới mọi mặt đời sống xã hội. Hiểu rõ sự nguy hiểm của bệnh dịch nên Chính phủ Hà Lan tuyên bố kéo dài lệnh cấm tất cả các hoạt động tụ tập đông người cho đến ngày 1/9.

Trước diễn biến trên, Ban tổ chức Giải vô địch quốc gia Hà Lan (Eredivisie) mùa 2019/2020 đã đi đến quyết định chính thức hủy bỏ giải.

Cụ thể, cuộc họp giữa Ban tổ chức giải và các bên liên quan vào ngày 24/4 vừa qua đã đồng thuận với quyết định trên. Theo đó, vị trí của các đội bóng trên bảng xếp hạng tính đến ngày giải tạm hoãn được xem là kết quả cuối cùng của mùa giải nhưng bỏ trống tên nhà vô địch, không có đội xuống hạng và không có đội lên hạng.

Có thể nói, đây là lần đầu tiên trong lịch sử 64 năm, Eredivisie không có nhà vô địch. Tuy nhiên, dù không có danh hiệu nhưng Ajax cùng AZ Alkmaar sẽ có vé dự Champions League mùa tới khi cả 2 đội đều đang dẫn đầu bảng xếp hạng với cùng 56 điểm.

Đội đứng thứ ba là Feyenoord có mặt tại vòng bảng UEFA Europa League, trong khi hai đội xếp tiếp theo là PSV và Willem II lần lượt tham dự các vòng loại thứ 3 và thứ 2 của UEFA Europa League.

Trong khi đó, 2 đội đứng cuối bảng xếp hạng, ADO Den Haag và RKC Waalwijk tiếp tục được thi đấu ở Eredivisie mùa tới, do KNVB quyết định sẽ không có suất thăng hay trụ hạng khi mùa giải bị hủy ngang.

TP

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/giai-vdqg-ha-lan-chinh-thuc-huy-khong-xac-dinh-doi-vo-dich-cung-nhu-doi-xuong-hang-post77618.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY