Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Giảm cholesterol xấu nhờ đậu nành

Bổ sung protein từ đậu nành có tác dụng cải thiện cholesterol HDL trong máu tốt hơn protein từ sữa, qua đó giúp cải thiện hàm lượng lipid trong máu.

Các nhà khoa học thuộc Đại học Mississippi (Mỹ) phát hiện ra rằng, bổ sung protein từ đậu nành có tác dụng cải thiện cholesterol HDL trong máu tốt hơn protein từ sữa, qua đó giúp cải thiện hàm lượng lipid trong máu.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, protein từ đậu nành giúp giảm cholesterol xấu LDL và tăng cholesterol tốt HDL. “Bệnh tim mạch (CHD) là sát thủ số một toàn cầu. Nghiên cứu cho thấy, giảm lipid trong máu giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ.

Nghiên cứu cho kết quả, bổ sung protein trong đậu nành có thể giúp giảm lipid trong máu và như vậy, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở người khỏe mạnh”, chuyên gia dinh dưỡng, tiến sĩ Elaine Krul, nói.

AloBacsi.vnTheo Mai Duyên - Thanh Niên

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/giam-cholesterol-xau-nho-dau-nanh-n20994.html)

Tin cùng nội dung

  • Nên theo dõi mức độ cholesterol cho trẻ từ khoảng 9 đến 11 tuổi, thậm chí từ lúc 2 tuổi đối với trẻ em trong các gia đình có triệu chứng này.
  • Có thể trong một lần nào đó bạn đi siêu âm bụng và bác sĩ cho biết là bạn bị polyp cholesterol. Bạn sẽ tự hỏi: đây là loại bệnh gì, điều trị ra sao, có phòng ngừa được không.
  • Đậu nành vốn là thực phẩm có lợi cho sức khỏe nhưng gần đây nó là mối lo ngại của cánh mày râu bởi thông tin làm giảm bản lĩnh phòng the.
  • Ăn đậu nành không chỉ tốt cho tim mạch, ngăn ngừa ung thư mà còn giảm sỏi thận...
  • Chào Mangyte. Xin cho tôi được hỏi gói khám về Tim mạch tổng quát tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) là bao nhiêu và gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Hồng Bích Thúy - TPHCM),
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Xin kính chào Mangyte! Tôi bị đau ngực đã lâu năm, hay bị hồi hộp. Tôi muốn khám tim ở Viện tim TPHCM nhưng không biết ở đây có cho khám BHYT vượt tuyến không? Chi phí khám như thế nào? Có phải lấy số xong rồi mới hẹn lịch khám hay được khám luôn trong ngày? Xin chân thành cảm ơn Mangyte nhiều! (Thúy Hồng - Đồng Nai)
  • Chào Mangyte, thời gian gần đây tôi hay hồi hộp, cảm giác tim như có ai bóp nghẹt vậy. Tôi không biết mình bị bệnh gì nhưng BS trong công ty khuyên tôi nên khám tim. Mangyte giúp dùm tôi thông tin lấy số khám bệnh ở Viện tim và xin giới thiệu giúp vài phòng khám có BS chuyên khoa tim mạch. Trân trọng cảm ơn. Kính chúc Mangyte luôn phát triển và được bạn đọc yêu quý, tin tưởng như lâu nay. (Trường Bảo - TPHCM)
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY