Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy trúng cử đại biểu Quốc hội

Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy Nguyễn Tri Thức là một trong hai chuyên gia y tế tại TP HCM trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Chuyên gia y tế trúng cử thứ hai là trưởng ban quản lý an toàn thực phẩm tp hcm phạm khánh phong lan. hội đồng bầu cử quốc gia thông qua danh sách 499 người trúng cử đại biểu quốc hội khóa xv, chiều 10/6. theo danh sách này, tp hcm có 30 người thuộc 10 đơn vị bầu cử trúng cử.

Tiến sĩ, bác sĩ nguyễn tri thức sinh năm 1973, được bổ nhiệm giám đốc bệnh viện chợ rẫy năm 2019. ông giành số phiếu cao nhất đơn vị bầu cử số 3 (gồm các quận 5, 8 và 11), với 427.742 phiếu, đạt tỷ lệ 73,32% số phiếu hợp lệ.

Ông Nguyễn Tri Thức.

Trong chương trình hành động tranh cử, bác sĩ Thức chia sẻ mong muốn tập trung chăm lo sức khỏe người dân, bảo hiểm y tế toàn dân, đảm bảo mọi người dân được chăm sóc sức khỏe ban đầu. Bảo đảm chất lượng, công bằng và hiệu quả cho người dân trong tiếp cận, sử dụng các dịch vụ y tế, trong tham gia bảo hiểm y tế.

Ông chia sẻ: "Tôi mong muốn truyền thông điệp chuyển hướng từ 'sức khỏe cho mọi người' thành 'mọi người vì sức khỏe mỗi người', tức chăm lo sức khỏe bao gồm trách nhiệm của nhà nước, toàn xã hội và bản thân mỗi người dân".

Trao đổi VnExpress, ông Thức giải thích hiện vẫn còn nhiều người nghĩ rằng "lo sức khỏe cho dân" là chuyện của nhà nước. Do đó họ có tâm lý chủ quan như không rèn luyện thể dục thể thao, hút Thu*c, uống rượu bia, không cập nhật các thông tin về giữ gìn sức khỏe chính thống.

"Thực tế, mỗi người phải tự thấy trách nhiệm nâng cao và bảo vệ sức khỏe của mình, bên cạnh các chính sách bảo vệ sức khỏe toàn dân từ nhà nước như chích ngừa, bảo hiểm y tế, phát triển cơ sở hạ tầng và dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe người nghèo...", ông Thức nhấn mạnh. .

Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đặt mục tiêu góp sức phát triển ngành y tế, để "một bệnh nhân khó khăn nhất khi vào cơ sở y tế vẫn có quyền được hưởng dịch vụ, phương pháp điều trị tiên tiến nhất và trang thiết bị hiện đại nhất".

Ông Thức cũng quan tâm đổi mới công tác đào tạo, điều chỉnh chính sách nhằm cải thiện đời sống tinh thần và vật chất, phát triển nguồn nhân lực y tế, đặc biệt là cán bộ trẻ.

"Tập trung giải quyết cải thiện tình trạng quá tải bệnh viện, tiếp tục đẩy mạnh, đào tạo chuyển giao kỹ thuật nâng cao trình độ năng lực cho cơ sở y tế tuyến dưới, đặc biệt hỗ trợ các cơ sở y tế phía Nam trong công tác phòng, chống Covid-19", ông Thức nhấn mạnh.

Ông cũng bày tỏ quan tâm, tham gia xây dựng chính sách về mua sắm trang thiết bị y tế, ngăn chặn các hoạt động thổi giá trang thiết bị y tế và lạm thu đối với người bệnh.

Bệnh viện Chợ Rẫy ở TP HCM, trực thuộc Bộ Y tế, là bệnh viện tuyến cuối tại miền Nam, hàng ngày tiếp nhận hàng nghìn người đến khám và điều trị bệnh.

Phó giáo sư, tiến sĩ, dược sĩ Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP HCM, giành số phiếu cao nhất Đơn vị bầu cử Số 7 (gồm các quận Phú Nhuận và Gò Vấp), với 321.583 phiếu, đạt tỷ lệ 65,49% số phiếu hợp lệ.

Bà lan sinh năm 1970, từng là đại biểu quốc hội khóa xiii, xiv. ngoài lãnh đạo ban quản lý an toàn thực phẩm tp hcm, bà còn là phó chủ tịch hội dược học việt nam, chủ tịch hội dược học tp hcm. trước đó, bà là giảng viên khoa dược, đại học y dược tp hcm, phó giám đốc sở y tế tp hcm.

Bà Phạm Khánh Phong Lan.

Trong chương trình hành động, bà Lan bày tỏ quan tâm đặc biệt đến lĩnh vực an sinh xã hội, giáo dục, y tế. Theo bà, ngành y tế thời gian qua đã đạt những thành tựu nổi bật, nhưng vẫn còn nhiều bất cập về cơ chế chính sách, thiếu hụt nguồn nhân lực, xuống cấp về y đức, quá tải bệnh viện, công bằng trong hưởng thụ dịch vụ y tế, thực trạng y tế dự phòng, nguy cơ mất an toàn thực phẩm...

Bà Lan mong muốn được đóng góp ý kiến xây dựng các chính sách, cơ chế về y tế, đấu tranh cho quyền của người dân được hưởng các dịch vụ chăm sóc y tế một cách công bằng và hiệu quả. Bà theo đuổi công tác bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của phụ nữ và trẻ em, bình đẳng cho nữ giới trong đào tạo, tuyển dụng và đãi ngộ, giáo dục sức khỏe sinh sản, hạn chế nạo Ph* thai.

"Đặc biệt đối với trẻ em, ngoài việc giám sát thực hiện miễn phí chăm sóc y tế cho trẻ dưới 6 tuổi, phải có thêm các chính sách bảo vệ và tạo điều kiện phát triển cho trẻ em về cả thể chất lẫn tinh thần", bà Lan nêu.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/giam-doc-benh-vien-cho-ray-trung-cu-dai-bieu-quoc-hoi-4292259.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY