Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Giám đốc bệnh viện luôn vượt khó, sáng tạo

QĐND - Nhiều năm qua, Đại tá, PGS, TS Diêm Đăng Thanh, Giám đốc Bệnh viện Quân y 110 (Quân khu 1) cùng tập thể Đảng ủy, Ban giám đốc xác định nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng bệnh viện vững mạnh.
Đại tá, PGS, TS Diêm Đăng Thanh (ngoài cùng, bên phải) khám bệnh cho bệnh nhân điều trị tại Khoa Nội tiêu hóa.

Ngay sau hội nghị khoa học lần thứ 24 (tháng 10-2018), Đại tá Diêm Đăng Thanh hội ý thống nhất trong chỉ huy, triển khai đề tài khoa học: Điều trị sỏi ống mật chủ bằng kỹ thuật nội soi mật tụy ngược dòng và đề tài điều trị vỡ giãn tĩnh mạch thực quản do xơ gan bằng vòng thắt cao su qua nội soi vào công tác chẩn đoán, cấp cứu, điều trị bệnh nhân. Đáng chú ý, từ đầu năm 2013 đến nay, Bệnh viện Quân y 110 đã có hơn 100 đề tài khoa học cấp cơ sở và cấp bộ (trong đó Đại tá Diêm Đăng Thanh có 21 đề tài).

Nhìn vào kết quả hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn của bệnh viện hiện nay, như: Trung bình mỗi ngày khám và điều trị từ 900 đến 1.000 lượt người; có ngày cao điểm lên tới 1.300 người bảo đảm an toàn tuyệt đối; điều trị được nhiều ca bệnh nặng; tỷ lệ điều trị khỏi bệnh đạt 75,8%... ít ai nghĩ rằng có thời điểm tháng 9-2011, bệnh viện gặp rất nhiều khó khăn nhất là cơ sở hạ tầng xuống cấp nghiêm trọng, phương tiện kỹ thuật hạn chế, lạc hậu, thu dung quá tải... Đời sống của cán bộ, nhân viên bệnh viện gặp nhiều khó khăn, cá biệt một số cán bộ có tay nghề và kinh nghiệm xuất hiện tư tưởng thiếu an tâm công tác.

Trước thực trạng đó, đồng chí Diêm Đăng Thanh cùng tập thể bệnh viện hướng vào thực hiện tốt phương châm: “Sáng tạo, phong cách, đổi mới, đi trước và hiệu quả”; thực hiện tốt “Một tập trung, bốn vấn đề cấp bách”. Một tập trung: Khơi dậy và phát huy truyền thống của bệnh viện, nêu cao tinh thần vượt khó, sáng tạo, tự lực, tự cường, dám nghĩ, dám làm của cán bộ, nhân viên. Bốn vấn đề cấp bách: Quan tâm giáo dục nâng cao phẩm chất, đạo đức, tinh thần trách nhiệm phục vụ người bệnh; cải cách thủ tục hành chính; phát triển nguồn lực chất lượng cao; củng cố cơ sở hạ tầng và đầu tư lắp đặt các trang thiết bị hiện đại.

Đại tá Diêm Đăng Thanh cùng tập thể Ban giám đốc, các khoa, ban trong bệnh viện triển khai cho đội ngũ cán bộ, nhân viên đăng ký phấn đấu nêu cao tinh thần tự học, cầu tiến, chủ động nâng cao ý đức, bồi dưỡng, rèn luyện y thuật. Bệnh viện chuyển vị trí khu vực khám bệnh đến vị trí mới, trung tâm, phù hợp với quy cách hiện đại, chính quy; rút ngắn thời gian khám bệnh, trả kết quả. Đảng ủy, chỉ huy bệnh viện đặc biệt quan tâm đến công tác đào tạo, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao... 

Từ năm 2013 đến nay, Bệnh viện Quân y 110 đã có sự trưởng thành mạnh mẽ về chuyên môn, nghiên cứu khoa học và chăm sóc bệnh nhân. Bệnh viện hiện có 60% bác sĩ trình độ tiến sĩ, chuyên khoa 2, chuyên khoa 1, thạc sĩ. Cảnh quan, môi trường bệnh viện ngày càng được chỉnh trang xanh, sạch, đẹp, thoáng mát; trang thiết bị y tế được đổi mới, hiện đại, đáp ứng nhu cầu chăm sóc, phục vụ và cứu chữa người bệnh; đời sống cán bộ, nhân viên ổn định và có bước cải thiện, phấn khởi yên tâm gắn bó với nhiệm vụ.

Với thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển, Bệnh viện Quân y 110 được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì (2015); năm 2013 và 2014 được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng cờ thưởng thi đua. Đại tá, PGS, TS Diêm Đăng Thanh, Giám đốc bệnh viện được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc (2015), Chiến sĩ thi đua toàn quân (2010 và 2014); được Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen (2017).

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5bc6e4059218652eb636e7b2)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Sau khi Mangyte trả lời câu hỏi của bạn Thanh Vân (van.le…@gmail.com) về Thuốc “tiêu sợi huyết” dùng để cấp cứu đột quỵ, nhiều bạn đọc hỏi bệnh viện ở địa phương mình có sử dụng Thuốc này hay không?
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY