Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Giám đốc Sở Y tế thông tin về ca mắc COVID-19 đầu tiên ở ổ dịch Hà Giang

Tối 17/4, Giám đốc Sở Y tế Hà Giang BS CKII Lương Viết Thuần cho biết, sức khỏe của bệnh nhân số 268 hiện đang được điều trị tại khu cách ly của BVĐK huyện Đồng Văn, ổn định, không sốt, không ho, không khó thở, thể trạng đang tốt lên.

Lấy lại bản lĩnh sau 7 ngày, quý ông ngoài 30 tuổi nên bỏ túi ngay bí kíp nàyTin tài trợ

Theo đó, ngay khi có thông tin xác nhận ca bệnh 268 tại Hà Giang, ngành y tế Hà Giang đã phun hóa chất khử khuẩn toàn bộ các hộ trong thôn Pín Tủng, Phòng khám đa khoa Phố Bảng và BVĐK huyện Đồng Văn. UBND huyện Đồng Văn đã thành lập các chốt kiểm tra y tế tại 2 đường vào, ra của huyện và toàn bộ xã trong huyện Đồng Văn.

Đội phản ứng nhanh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Giang gồm 9 cán bộ y tế, 2 máy phun hóa chất…đã trực tiếp đến địa bàn phối hợp triển khai hoạt động khoanh vùng, xử lý ổ dịch.

Theo BS CKII Lương Đức Thuần, hiện nay y tế Hà Giang tiếp tục điều tra lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân; toàn bộ người dân trong thôn Pín Tủng; phun hóa chất khử khuẩn tại khu vực TTYT huyện.

Ngành y tế Hà Giang cũng đã triển khai thực hiện cách ly ngay 3 khu vực bao gồm: Thôn Pín Tủng, xã Phố Là, huyện Đồng Văn; Phòng khám đa khoa Phố Bảng, huyện Đồng Văn (nơi bệnh nhân đến khám đầu tiên vào ngày 8/4/2020) và BVĐK huyện Đồng Văn (nơi người bệnh đến điều trị và thực hiện cách ly tại đây).

Qua rà soát có 318 người liên quan đến bệnh nhân 268. Tổng số mẫu đã lấy xét nghiệm là 147 mẫu.. Tổng số mẫu đã có kết quả xét nghiệm là 22 mẫu, gồm 16 người nhà người bệnh, 6 cán bộ y tế của BVĐK huyện Đồng Văn và TTYT huyện Đồng Văn đều cho kết quả âm tính..

Bệnh nhân số 268 là Giàng Thị C., 16 tuổi, dân tộc Mông, làm nương, là người thôn Pín Tủng, xã Phố Là, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Ngày 7/4, bệnh nhân C. thấy khó thở, ngày 8/4 đi kiểm tra tại phòng khám đa khoa Phố Bảng, sau đó chuyển đến BV đa khoa huyện Đồng Văn để điều trị.

Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán ban đầu bị viêm phổi, đã chụp phim phổi 2 lần. Trước đó, bệnh nhân cũng thường xuyên có những triệu chứng như trên. 2 ngày gần đây, hiện tượng khó thở của bệnh nhân tăng lên.

Tình trạng bệnh nhân hiện ổn định và đang được tiếp tục cách ly và điều trị tại BV đa khoa huyện Đồng Văn.

Những việc người bệnh ung thư nên làm để chống lây nhiễm COVID-19

Người bệnh ung thư (đặc biệt là ung thư phổi) đang hoặc vừa được điều trị phẫu thuật hay hóa chất, khi nhiễm SARS-CoV-2 có nguy cơ gặp biến cố lâm sàng nặng cao hơn người không mắc ung thư.

Hà Nội: Cửa hàng Thu*c báo ngay cho ngành y tế nếu khách hàng có dấu hiệu ho, sốt

Các cơ sở bán lẻ Thu*c phải lập sổ theo dõi thông tin người mua. Trường hợp người mua Thu*c ho, sốt... và người có triệu chứng ho, sốt, khó thở... cần thực hiện kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn khai Tờ khai y tế, khai thác tiền sử dịch tễ và báo cáo cho cơ quan y tế trên địa bàn.

Bộ Y tế cảnh báo việc dùng Thu*c tẩy giun, Thu*c chữa HIV để 'chống' COVID-19

Bộ Y tế cảnh báo trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp, có hiện tượng người dân tự ý tìm mua các Thu*c nêu trên để tích trữ, tự sử dụng điều trị dự phòng COVID-19, việc này gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của người dân do tác dụng không mong muốn của Thu*c.

Sức khỏe của bác gái BN 17 hiện thế nào sau khi nguy kịch vì sốc tim, ngừng tuần hoàn

Sau khi nhập viện, bệnh nhân 20 (bác gái BN 17) diễn biến suy hô hấp tăng nặng, đã được đặt máy thở, chạy ECMO. Sau 4 ngày cai ECMO, BN quay lại thở máy, tới 8/4, BN 64 tuổi có thể trạng gầy, bị rối loạn tiền đình này đã bị sốc tim, 3 lần ngừng tuần hoàn, nhưng đã được các bác sĩ theo dõi sát sao, cấp cứu kịp thời.

Việt Nam: 568 ca nghi mắc COVID-19, hơn 73.000 người đang cách ly theo dõi y tế

Báo cáo nhanh mới nhất cập nhật ngày 17/4 của Bộ Y tế cho thấy, hiện Việt Nam ghi nhận 568 ca nghi mắc COVID-19 đang được cách ly theo dõi và có 73.758 người tiếp xúc gần, người về từ vùng dịch đang được cách ly, theo dõi y tế.


Quảng An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/giam-doc-so-y-te-thong-tin-ve-ca-mac-covid19-dau-tien-o-o-dich-ha-giang-1643820.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY