Dinh dưỡng hôm nay

Giảm một nửa nguy cơ ung thư nếu bạn ăn thứ này mỗi ngày

Thực phẩm chúng ta ăn có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe theo thời gian, nhưng bạn không chỉ đơn giản là cắt bỏ những thực phẩm có hại ra khỏi khẩu phần ăn hàng ngày.

Trên thực tế, một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng ăn một loại thực phẩm nhất định giúp giảm một nửa nguy cơ ung thư.

Ăn nấm giúp giảm gần một nửa nguy cơ ung thưxml:namespace prefix="o" />

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Penn State, Mỹ đã tìm cách xác định mối quan hệ giữa việc tiêu thụ nấm và nguy cơ ung thư, công bố phát hiện của họ vào ngày 16 tháng 3 trên tạp chí Advances in Nutrition.

Ăn nấm giúp giảm gần một nửa nguy cơ ung thư

Các nhà nghiên cứu đã phân tích hơn 19.500 bệnh nhân ung thư bằng cách xem xét 17 nghiên cứu về ung thư được công bố từ năm 1966 đến năm 2020. Theo nghiên cứu mới, những người ăn 18 gam nấm mỗi ngày có nguy cơ phát triển ung thư thấp hơn 45% so với những người không ăn nấm.

Khi xem xét các bệnh ung thư cụ thể, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng mối liên hệ giữa ung thư vú và việc tiêu thụ nấm là mạnh nhất. Trên thực tế, những người ăn nấm hàng ngày có nguy cơ phát triển ung thư vú thấp hơn đáng kể.

Nấm chứa nhiều vitamin, chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa quan trọng trong việc phòng chống ung thư

Nấm có đầy đủ các vitamin, chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa quan trọng, nhưng các nhà nghiên cứu cho biết một chất chống oxy hóa đặc biệt có thể giải thích đặc tính giảm nguy cơ ung thư của nấm: ergothioneine.

Nấm là nguồn cung cấp ergothioneine cao nhất trong chế độ ăn uống, là một chất chống oxy hóa và bảo vệ tế bào độc đáo và mạnh mẽ. Bổ sung chất chống oxy hóa trong cơ thể giúp bảo vệ chống lại stress oxy hóa và giảm nguy cơ ung thư.

Thậm chí ăn nấm hàng tuần cũng giúp giảm một số nguy cơ ung thư

Nếu không muốn ăn 18 gram nấm mỗi ngày, ít nhất bạn hãy cân nhắc ăn loại rau này mỗi tuần một lần. Một nghiên cứu khác được công bố vào năm 2019 trên Tạp chí Ung thư Quốc tế cho thấy rằng tiêu thụ nấm hàng tuần có tác dụng giúp giảm nguy cơ mắc một loại ung thư cụ thể.

Tiêu thụ nấm hàng tuần có tác dụng giúp giảm nguy cơ mắc một loại ung thư cụ thể.

Đối với nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra hơn 36.000 nam giới trong suốt một thập kỷ và phát hiện ra rằng những người tham gia ăn nấm ít nhất một hoặc hai lần một tuần có nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn 8% so với những người ăn nấm ít hơn một lần một tuần.

Thậm chí còn tốt hơn nữa khi những người ăn nấm 3 lần hoặc nhiều hơn một tuần có nguy cơ mắc bệnh thấp hơn 17% so với những người ăn nấm ít hơn một lần một tuần.

Các nhà nghiên cứu cho biết, với việc hầu hết chúng ta đều tiêu thụ nấm không thường xuyên mỗi ngày, bạn có thể mong đợi rằng ngay cả một sự gia tăng nhỏ tiêu thụ nấm cũng mang lại những lợi ích sức khỏe tiềm năng.

Xem thêm: Làm tốt 5 điều này sẽ ngăn ngừa được tình trạng nguy hiểm, gây ra 1/3 số ca tử vong hàng năm

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/giam-mot-nua-nguy-co-ung-thu-neu-ban-an-thu-nay-moi-ngay-36400/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY