Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Giám sát y tế bằng ứng dụng điện thoại

(MangYTe) - Ứng dụng Hà Nội Smart City được tích hợp chức năng bản đồ định vị bằng GPS, cảnh báo khi người trong diện cách ly di chuyển khỏi nhà 20-30 m.

TP Hà Nội vừa cho ra mắt ứng dụng (app) Hà Nội SmartCity, cho phép người dân giám sát, theo dõi các khu vực có nguy cơ cao về lây nhiễm dịch bệnh Covid-19. Trên thông minh, mọi người dân có thể tải ứng dụng Hà Nội SmartCity trong kho ứng dụng của iOS hoặc Android.

Theo Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung, ứng dụng này được TP phát triển nhằm chặt chẽ các trường hợp cách ly F2 tại nhà. Nếu những người trong diện cách ly rời khỏi nhà, hệ thống sẽ ngay lập tức gửi cảnh báo đến cán bộ quản lý, cán bộ y tế xã, phường và tổ dân phố để kịp thời ngăn chặn.

Ứng dụng Hà Nội SmartCity

Bên cạnh đó, ở mục bản đồ dịch sẽ có thông tin về trường hợp dương tính, lộ trình trước đó của những người này tại Hà Nội. Đối với những người trong diện cách ly sẽ được yêu cầu chia sẻ vị trí để liên tục cập nhật lên hệ thống điều hành. Họ cũng được yêu cầu cập nhật sức khỏe hàng ngày để cơ quan y tế nắm bắt, theo dõi.

Người bị cách ly cũng có thể nhận thông tin xét nghiệm của mình từ các trung tâm xét nghiệm ngay khi có kết quả, cũng như thông tin về tình hình sức khỏe của mình hàng ngày.

Ngoài ra, qua ứng dụng này, người dân cũng có thể phản ánh, cung cấp thông tin đa chiều đến các cơ quan chức năng, làm căn cứ để các cơ quan chức năng thực hiện tốt hơn công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Người dùng có thể bấm vào từng điểm màu để xem thông tin vị trí của người nhiễm, người đang cách ly.

Trước đó, ngày 9/3, Bộ Thông tin - Truyền thông và Bộ Y tế cũng ra mắt ứng dụng NCOVI để phục vụ cho việc khai báo y tế toàn dân và cung cấp thông tin chính thống về dịch Covid-19 tại Việt Nam. Ứng dụng có các mục chính như khuyến cáo của Bộ Y tế, báo cáo liên hệ, thông tin dịch bệnh, hỏi đáp...

Chí Tâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Công lý (https://congly.vn/xa-hoi/doi-song/giam-sat-y-te-bang-ung-dung-dien-thoai-336168.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY