Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách giảm mỏi mắt khi sử dụng các sản phẩm điện tử như máy tính thường xuyên

Đối với dân văn phòng hiện nay, do nhu cầu công việc thường xuyên dán mắt vào màn hình máy tính, sau một thời gian dài sẽ không tránh khỏi những triệu chứng như khó chịu ở mắt, giảm thị lực.

Ngoài ra, điện thoại di động cũng đã trở thành một trong những thứ không thể thiếu của hầu hết mọi người. Mọi người thường gọi điện, xem phim, chơi game hay thậm chí đi vệ sinh cũng gắn liền với chiếc điện thoại. Điện thoại di động ngày nay mang lại những thứ rất tuyệt vời, nhưng nó cũng mang lại đến những tác hại cho sức khỏe, một trong số đó là việc chấn thương mắt.

Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ tới các bạn một số mẹo bảo vệ mắt khi phải sử dụng nhiều thiết bị điện tử, mong rằng sẽ giúp ích được cho mọi người.

Chớp mắt nhiều hơn

Ảnh minh hoạ.

Chớp mắt có thể làm cho mắt tiết ra nước mắt, giữ ẩm cho mắt, nhìn lâu vào màn hình mà không chớp mắt, nước mắt trên bề mặt giác mạc bay hơi dễ gây ra hội chứng khô mắt.

Để giảm khó chịu cho mắt, hãy chớp mắt ít nhất 15 lần mỗi phút.

Nghỉ ngơi điều độ

Hãy nghỉ ngơi một chút để mắt được thư giãn, tốt nhất bạn nên ra khỏi chỗ ngồi, nhìn ra xa tầm mắt sau mỗi 20 phút làm việc. Hãy nhớ nguyên tắc 20:20:20, cứ sau 20 phút làm việc, hãy ngẩng đầu lên và bước 20 bước (khoảng 6 mét), nhìn ra xa tầm mắt trong 20 giây có thể giúp giảm mỏi mắt một cách hiệu quả.

Giữ tư thế ngồi tốt

Tư thế ngồi thích hợp nhất là mắt nhìn thẳng hoặc hơi chếch xuống màn hình máy tính, điều này giúp thư giãn cơ cổ và giảm thiểu diện tích nhãn cầu tiếp xúc với không khí.

Ngoài ra, đừng lúc nào cũng nằm nghiêng để nghịch điện thoại, do khoảng cách hoạt động của hai mắt lúc này khác nhau, lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến việc hoạt động bình thường của mắt.

Cải thiện môi trường mắt

Không nhìn vào màn hình trong phòng tối hoặc mờ, đặc biệt là sau khi tắt đèn, đồng tử mắt người sẽ giãn ra trong bóng tối, mắt bạn sẽ bị kích thích hơn khi nhìn vào ánh sáng chói của màn hình điện thoại di động.

Điều này không chỉ làm tăng mệt mỏi thị giác mà còn có thể gây ra bệnh tăng nhãn áp. Vì vậy, khi nhìn vào điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính, tốt nhất nên bật đèn để cải thiện môi trường cho mắt.

Ăn nhiều thực phẩm và trái cây lành mạnh

Ăn nhiều rau xanh, cà rốt, chanh, việt quất, các loại hạt… và uống nhiều nước để giảm khô mắt.

Theo CL&XH

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/cach-giam-moi-mat-khi-su-dung-cac-san-pham-dien-tu-nhu-may-tinh-thuong-xuyen-269891.html

Theo CL&XH

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-giam-moi-mat-khi-su-dung-cac-san-pham-dien-tu-nhu-may-tinh-thuong-xuyen/20240212082449798)

Tin cùng nội dung

  • Việc dùng hay để điện thoại di động gần cơ thể trên 10 tiếng đồng nghĩa với việc bạn đã vô tình làm tăng nguy cơ vô sinh lên 35%.
  • Nhiều quý ông coi thường con giống của mình, họ cho rằng con giống tự sinh ra và mất đi nên không bảo vệ con giống, vô tình đưa đến những tác hại khôn lường cho tinh binh.
  • Mangyte ơi, Xin cho tôi hỏi Tết nguyên đán có bệnh viện nào nhận khám chữa bệnh không? Mong Mangyte giới thiệu giúp tôi. Cảm ơn rất nhiều. (Đài Trang - Tây Ninh) BS ơi, sức khỏe bà tôi dạo này không được tốt, thường xuyên nhập viện cấp cứu. Đợt này nghỉ Tết tôi lo lắm, không biết có còn bệnh viện nào làm việc không? Xin Mangyte tư vấn một vài số điện thoại cấp cứu để gọi khi cần. Chân thành cảm ơn. (Hoàng Mai - Quận 6,TPHCM)
  • Chào Mangyte, Tôi muốn hỏi BV Nguyễn Tri Phương có số điện thoại đặt lịch khám không? Mangyte giúp giùm tôi, xin cảm ơn.
  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY