Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Giao dịch nhà đất ở Hà Nội 2 tháng đầu năm 2020 có xu hướng giảm mạnh

Tuy giá nhà đất ở thị trường Hà Nội vẫn ở mức cao, đặc biệt là ở phân khúc nhà liền thổ và căn hộ chung cư, nhưng tình hình giao dịch trong 2 tháng đầu năm 2020 có xu hướng giảm mạnh.

Theo số liệu mà đại diện Batdongsan.com.vn cung cấp cho VGP thì trước Tết Âm lịch 2020, sự quan tâm của khách hàng về bất động sản tại Hà Nội vẫn tăng, giá giao dịch rất ổn định.

Tuy nhiên tính riêng trong tháng 1.2020, tổng lượng tin đăng rao bán bất động sản đã giảm 21%, nhu cầu tìm kiếm cũng giảm hơn 31% so với cùng kỳ năm 2019. So sánh với thời điểm trước Tết Âm lịch thì nhu cầu tìm mua nhà đất giảm thêm 9,3%.

Một khi tăng trưởng của nền kinh tế giảm do Covid-19 thì bất động sản không thể nằm ngoài dòng chảy được. Kênh thông tin nhà đất nói trên nhận định hiện sự kiện liên quan đến mở bán, khách hàng, nhà mẫu đã giảm rất nhiều, trong đó các dự án mở bán bất động sản gần như hủy hết trong tháng 2 và tháng 3

Đối với thị trường bất động sản, yếu tố để chốt được giao dịch là khách hàng phải nhìn được nhà, cùng hướng, vị trí v.v. Tuy nhiên tình hình dịch bệnh bùng phát khiến tâm lý của người làm nghề bất động sản lẫn người mua bán nhà đều bị ảnh hưởng, từ đó việc giao dịch ít được ưu tiên hơn.

Ngoài ảnh hưởng của dịch bệnh, sau Tết cũng là giai đoạn thị trường khởi động chậm lại bởi tâm lý truyền thống “tháng Giêng là tháng ăn chơi”. Phải sau giai đoạn này, chu kỳ bất động sản mới có thể “ấm” trở lại.

Riêng với thị trường Hà Nội, có một loại hình bất động sản đặc biệt tốt là đất thổ cư. Trong năm 2019, đơn vị nào phân phối đất thổ cư thì có thể nói là lượng giao dịch rất tốt, không bị suy giảm nhiều, thậm chí “sốt” tới thời điểm bây giờ.

Ngược lại, phân khúc bị ảnh hưởng nặng nhất bởi Covid -19 trong gần 2 tháng qua đó là bất động sản nghỉ dưỡng. Covid-19 đã làm giảm hẳn số lượng khách du lịch đến thăm quan, đồng nghĩa với việc giảm đầu tư từ nguồn lực bên ngoài.

Trong tình huống xấu nhất là dịch Covid-19 tiếp tục gia tăng thì thị trường bất động sản có thể sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng lớn. Tuy nhiên, nếu dịch được khống chế cơ bản thành công thì có thể kỳ vọng ít nhất khoảng 3-6 tháng nữa thị trường bất động sản sẽ “sốt” trở lại.

Khả năng phục hồi đối với bất động sản du lịch nghỉ dưỡng thì chậm hơn. Nó sẽ chỉ "phất" trở lại khi nào ngành du lịch được khôi phục.

Vẫn theo kênh thông tin trên, đối với bất động sản dự án, hiện nguồn cung trên thị trường đang hạn chế và lượng giao dịch giảm, nên trong năm 2020, khả năng các công ty sẽ chuyển sang kinh doanh đất thổ cư hoặc nhà riêng, nhà phố nhiều hơn.

Theo báo cáo của Tổng cục điều tra dân số vào năm 2019, Hà Nội có khoảng 9 triệu người, với quy mô tăng hàng năm thì mỗi năm Hà Nội sẽ thiếu khoảng hơn 600.000 căn hộ. Như vậy nhu cầu ở vẫn cấp thiết.

Ngoài ra, sau khi Covid-19 kết thúc, thị trường bất động sản cần thêm những chính sách hỗ trợ của Chính phủ để tạo sức bật phục hồi và phát triển. Ví dụ như đó là sự điều chỉnh về lãi suất hay ưu đãi để tạo cơ hội cho độ tuổi 25-34 mua được căn hộ chung cư/nhà đất, thay vì đa số phải đến độ tuổi 45-60 như từ trước tới giờ.

A.T.T tổng hợp

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/bat-dong-san-c-99/giao-dich-nha-dat-o-ha-noi-2-thang-dau-nam-2020-co-xu-huong-giam-manh-132923.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY