Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Giáo viên Tiếng Anh người Iraq mong muốn hiến mô tạng sau khi qua đời

Theo thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, bệnh viện vừa tiếp nhận một người bệnh quốc tịch Iraq bị chấn thương cột sống cổ. Người bệnh này có một mong muốn cao đẹp, đó là sẵn sàng hiến mô tạng sau khi qua đời.

Bệnh nhân S.S (36 tuổi), quốc tịch Iraq được chuyển tới Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức ngày 20/3. Bạn của S.S cho biết, khi đang tập luyện thể thao, anh đã không may bị ngã xuống đất chấn thương. Sau khi được sơ cứu tại bệnh viện tỉnh, anh được chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Tại đây, S.S được các bác sĩ kịp thời thăm khám và chẩn đoán bệnh. Khi nằm ở phòng Hồi sức 1 của khoa cấp cứu bệnh viện, bạn anh cho biết, S.S đã có ý định đăng ký hiến mô tạng sau khi qua đời.

Bạn của S.S, người trực tiếp chăm sóc anh chia sẻ: Công việc của S.S là một giáo viên dạy Tiếng Anh tại Việt Nam, anh công tác trong Công ty cổ phần Giáo dục Global edu Việt Nam. Anh là người đạo Hồi và luôn có đức tin tốt đẹp được chia sẻ và cống hiến. Khi được cấp cứu tại bệnh viện ở Việt Nam, anh chia sẻ sẵn sàng hiến mô tạng ở nước bạn sau khi qua đời.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Quang Nghĩa - Giám đốc Trung tâm Ghép tạng, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức chia sẻ: Tình cảm của S.S - một giáo viên nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam thật đáng trân trọng. Hi vọng rằng, thông điệp hiến mô tạng “cho đi là còn mãi” sẽ được lan tỏa mạnh mẽ tại Việt Nam và trên thế giới, giúp hồi sinh sự sống cho nhiều người bệnh đang chờ đợi nguồn tạng để được ghép.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Quang Nghĩa cho biết: Nhu cầu ghép tạng rất lớn. Hiện con số chờ được ghép tạng tại Bệnh viện Việt Đức lên đến hàng trăm người. Đa số người bệnh phải chờ đợi rất lâu để có nguồn tạng hiến, có bệnh nhân bệnh nặng không thể chờ được ghép tạng đã qua đời. Mỗi ngày, ở Bệnh viện Việt Đức có 5-10 trường hợp ch*t não nhưng hầu như không có trường hợp nào đồng ý hiến tạng.

Vì vậy, nếu ai có ý định tìm hiểu hiến mô tạng sau khi qua đời để giúp hồi sinh và mang lại hi vọng sống cho những người khác nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu, có thể liên lạc tới số điện thoại của Trung tâm Ghép tạng - Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để được tư vấn: 0243.825.3531 hoặc số máy lẻ: 414 (482).

TTXVN/Báo Tin tức

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/suc-khoe/giao-vien-tieng-anh-nguoi-iraq-mong-muon-hien-mo-tang-sau-khi-qua-doi-20200321180023507.htm)

Tin cùng nội dung

  • L. qua đời đột ngột để lại sự nuối tiếc, xót xa cho gia đình bạn bè và hơn 10.000 người theo dõi trên Facebook cá nhân.
  • Những lời chia sẻ đầy xúc động của bác sĩ Richard Teo Keng Siang với các sinh viên nha khoa trước khi qua đời đã được dịch ra nhiều thứ tiếng và được bạn trẻ ở nhiều nước chia sẻ trên các diễn đàn.
  • Lễ vinh danh người hiến tạng tại TP.HCM vừa được Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp Bệnh viện Nhi đồng II và Bệnh viện Nhân dân 115 tổ chức đã diễn ra rất xúc động.
  • Cô gái suy thận trong “đám cưới cổ tích” ngày nào từng khiến hàng triệu khán giả Việt xúc động rơi nước mắt giờ đây đã theo chồng vào cõi vĩnh hằng. Nhưng tình yêu tuyệt đẹp kéo dài suốt 7 năm của họ sẽ mãi mãi là câu chuyện cổ tích.
  • Thưởng Tết giáo viên vài trăm nghìn, gói mỳ chính, chai dầu ăn, thậm chí là không có thưởng năm nào - khiến người làm nghề chạnh lòng.
  • Chị Nguyễn Thị Châu Loan, cô dâu trong Đám cưới cổ tích trút hơi thở cuối cùng bên gia đình tối ngày 22/1, hơn 2 tháng sau cái ch*t bất ngờ của người chồng.
  • (Mangyte) - Em bị đỏ họng có kèm theo nốt hạt trắng trong họng gây khó phát âm. Em chữa 1 năm mà vẫn không khỏi.
  • Đằng sau những ca hiến tạng trên thế giới là những câu chuyện ly kỳ và đầy cảm động, đôi khi người ta cứ ngỡ như trong một cuốn tiểu thuyết hay một câu chuyện cổ tích.
  • Xin chào Mangyte, Em đang muốn tìm hiểu thông tin về việc hiến nội tạng cũng như những gì có thể cho những người cần đến lúc em mất đi. Không phải việc hiến xác cho khoa học, mà là gửi đến những bệnh nhân đang cần những bộ phận ấy, vậy tại Việt Nam có địa điểm cụ thể nào để em tìm hiểu về việc này không ạ. Xin chân thành cảm ơn. (Trương Thị Anh Thoa - anhthoa...@gmail.com)
  • Trưởng ban Nội chính Nguyễn Bá Thanh trút hơi thở cuối cùng lúc 12h12 phút tại Bệnh viện Đà Nẵng, sau hơn nửa năm điều trị bệnh rối loạn sinh tủy ở Singapore, Mỹ và Việt Nam.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY