Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Giấy chuyển bệnh nhân corona giả

TP HCM-Nhiều cư dân quận Bình Tân được phát tờ rơi giấy chuyển viện bệnh nhân nhiễm virus corona từ Bệnh viện Nhân dân 115 sang Chợ Rẫy.

Giấy chuyển viện ghi nam bệnh nhân 24 tuổi Mai Phạm Ngọc Bình, ở phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, làm việc tại một công ty ôtô, chẩn đoán nhiễm nCoV. Người bệnh được chuyển viện ngày 1/2 trong tình trạng sốt cao. Bác sĩ Đặng Tấn Hoàng ký ở mục "điều trị", bác sĩ Lê Điền Nhi phó giám đốc viện ký tên đóng dấu.

Tiến sĩ Phan Văn Báu, Giám đốc Bệnh viện Nhân Dân 115, ngày 8/2 khẳng định viện không có trường hợp nghi nhiễm hoặc nhiễm virus corona chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy. Bệnh viện không có bác sĩ tên Đặng Tấn Hoàng. Bác sĩ Lê Điền Nhi đã nghỉ hưu hơn 10 năm, hiện không phải là phó giám đốc bệnh viện.

Bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết bệnh viện chưa từng tiếp nhận bệnh nhân nCoV chuyển từ Bệnh viện Nhân dân 115.

Giấy chuyển viện giả mạo phát tán trong khu dân cư.

Vài ngày trước, mạng xã hội lan truyền một đoạn tin nhắn thoại dài khoảng một phút, nội dung: "Mình có bạn là một nam bác sĩ công tác tại khoa gây mê của Bệnh viện Chợ Rẫy. Vị bác sĩ này sắp sửa xin nghỉ việc vì trong bệnh viện đã có 33 người ch*t do nhiễm virus corona".

Lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy xác nhận "thông tin này là bịa đặt" và đã trình báo công an.

Đến nay Bệnh viện Chợ Rẫy chỉ tiếp nhận hai trường hợp nhiễm nCoV gồm hai cha con người Trung Quốc là Li Ding, 66 tuổi và con trai Li Zichao, 28 tuổi. Người con trai hiện đã khỏi bệnh xuất viện, người bố hồi phục tốt.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/giay-chuyen-benh-nhan-corona-gia-4052261.html#box_comment)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY