Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Giới chuyên gia cảnh báo nguy cơ sụp đổ hệ thống y tế ở Nhật Bản

Chủ tịch Hội Y học Tokyo Haruo Ozaki cảnh báo số người nhập viện đang gia tăng khiến các bệnh viện ở Tokyo có thể không thể bảo vệ được các bệnh nhân COVID-19 cũng như các bệnh nhân khác.

Gioi chuyen gia canh bao nguy co sup do he thong y te o Nhat Ban hinh anh 1Người dân đeo khẩu trang phòng dịch Theo ông ozaki, ngày càng nhiều người trung niên và cao tuổi mắc nên số người nhập viện đang gia tăng và thời gian nhập viện kéo dài hơn. do vậy, các bệnh viện ở tokyo có thể "không thể bảo vệ được các bệnh nhân cũng như các bệnh nhân khác."

Trong những ngày gần đây, số

Trước việc dịch covid-19 đang bùng phát mạnh ở nhật bản, nhiều lên tiếng kêu gọi chính phủ thu hẹp quy mô của chương trình kích cầu du lịch “go to travel," đồng thời kêu gọi người dân cân nhắc việc đi lại trong thời điểm cuối năm.

Chuyên gia omi cho rằng chính phủ cần đưa các khu vực có số tăng cao ra khỏi chương trình này.

Trong khi đó, ông Toshio Nakagawa, Chủ tịch Hội Y học Nhật Bản, kêu gọi những người đang có kế hoạch đi du lịch nên suy nghĩ lại, nhất là vào thời điểm hiện nay.

Tuy nhiên, dường như vẫn không muốn dừng chương trình “go to travel” do lo ngại việc này có thể ảnh hưởng tiêu cực tới việc duy trì đà phục hồi của nền kinh tế.

Mới đây, Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/gioi-chuyen-gia-canh-bao-nguy-co-sup-do-he-thong-y-te-o-nhat-ban/681431.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY