Tâm linh hôm nay

Giới trẻ nô nức đến chùa Hà cầu duyên nhưng đốt nhang cả bó

Sáng qua, ngày 14-2, tại chùa Hà (P.Dịch Vọng, Q.Cầu Giấy, Hà Nội), nam thanh nữ tú đã tới lễ Phật cầu tình duyên. Cảnh tượng dễ thấy là cảnh khói hương mù mịt, do các bạn trẻ thường đốt cả bó hương rồi cầm trên tay lễ Phật.

>Tin tức Phật giáo nổi bật

Bài liên quan

Những hình ảnh không đẹp ở chùa Bái Đính trước ngày khai hội

Chà xát tiền vào tượng Phật ở chùa Đồng Yên Tử: Phật pháp từ bi, đừng hỏi làm sao vẫn chịu thấu!

Trong ngày lễ tình nhân rất đông nam thanh, nữ tú nô nức lên chùa Hà (Cầu Giấy-Hà Nội) thắp hương cầu bình an, cầu duyên... khiến khu vực đốt vàng mã hoạt động hết công suất.

Theo quan niệm xưa, chùa Hà là một trong những ngôi chùa thiêng cho những ai ước nguyện đường tình duyên. Chính vì thế, đầu năm mới, đặc biệt là ngày rằng tháng Giêng lên chùa, ngoài cầu phúc, lộc và sự bình an, nhiều nam thanh, nữ tú còn cầu chuyện tình duyên có nhiều may mắn hay cầu mong tìm được ý trung nhân.

Theo Ban hộ tự chùa Hà, những ngày đầu xuân Kỷ Hợi 2019, chùa Hà đã tiếp đón hàng nghìn lượt du khách mỗi ngày tới đây để cầu an, cầu tình duyên. 

Thực hư về sự linh thiêng của chùa Hà trong tình yêu đôi lứa đến nay vẫn chưa được kiểm chứng và các sự tích gắn với ngôi chùa cũng không hề nhắc đến chuyện tình duyên. Thế nhưng người ta vẫn rỉ tai nhau, người này truyền người kia rằng: đến chùa Hà, khi đi lẻ bóng, khi về có đôi. Nên chùa Hà luôn thu hút các bạn trẻ đến cầu tình duyên. 

Đến chùa Hà cũng gặp cảnh khói hương mù mịt, do các bạn trẻ thường đốt cả bó hương rồi cầm trên tay lễ Phật. Cũng vì khách thắp nhiều hương, nên một cụ ông trông nom tại đây phải liên tục rút bớt chân hương để hạn chế khói hương. Tại lò đốt vàng mã, vàng mã vẫn được các bạn trẻ đốt rất nhiều, khiến khói mù mịt cả khoảng sân rộng.

Chu Minh Khôi

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/gioi-tre-no-nuc-den-chua-ha-cau-duyen-nhung-dot-nhang-ca-bo-d33884.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY