Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Giữa đại dịch COVID-19, bé tê giác mới chào đời với cái tên “Chiến thắng”

Mới đây, công viên chăm sóc và bảo tồn động vật Vinpearl Safari Phú Quốc vừa vui mừng chào đón cá thể tê giác trắng châu Phi thứ 3 được sinh ra trong thời gian chưa đầy 1 năm. Sự chào đời của “cô bé” tê giác mang tên Winnie còn là niềm tin “Chiến thắng” với đại dịch COVID-19.

Sự tương quan giữa đạo Phật và môi trường

Tê giác con vừa sinh tại Vinpearl Safari Phú Quốc là một "bé gái" nặng hơn 60 kg, thuộc loài tê giác trắng châu Phi. Đây là một trong 5 loài tê giác hiếm hoi còn tồn tại trên thế giới có tên khoa học là Ceratotherium simum simum.

Tê giác mới chào đời được nhân viên Vinpearl Safari Phú Quốc đặt tên là Winnie, với ý nghĩa chiến thắng. Nhân viên chăm sóc mẹ con Winnie hi vọng, "cô bé" tê giác sẽ là món quà ý nghĩa, đại diện cho sự lạc quan, tin tưởng trong thời điểm dịch bệnh khó khăn. Winnie là thành thành viên thứ 27 của đàn và là tê giác thứ 4 được sinh ra ở Việt Nam trong hơn 10 năm qua. 

Winnie sẽ là món quà niềm vui và là sự sống vô cùng ý nghĩa, đại diện cho sự lạc quan, tin tưởng vào chiến thắng của Việt Nam và cả nhân loại. Cô bé sẽ là thành thành viên thứ 27 của đàn và là tê giác thứ 4 được sinh ra ở Việt Nam trong hơn 1 thập kỷ qua.

Trước đó, vào tháng 4-2019, Vinpearl Safari Phú Quốc cũng đã liên tiếp chào đón 2 tê giác con tên Hakuna Matata và Cà phê ra đời cách nhau chưa đầy 20 ngày, tạo nên một sự kiện đặc biệt lạc quan về bảo tồn thiên nhiên hoang dã ngay tại Việt Nam.

15 ý tưởng giảm thiểu rác thải nhựa bảo vệ môi trường

Lâm Linh

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/giua-dai-dich-covid-19-be-te-giac-moi-chao-doi-voi-cai-ten-chien-thang-d40965.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY