Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Giữa dịch Corona: Tại sao chúng ta có thể tự tin nói câu Bình tĩnh sống?

Giữa cơn dịch Corona, tất cả chúng ta đều lo lắng và hối hả chống virus như chống giặc và thiếu đi sự bình tĩnh cần thiết để đối phó vớai khó khăn.

Vì sao bạn hoàn toàn có thể tự tin khi nói câu "Bình tĩnh sống" giữa mùa dịch Corona?

Giữa cơn bão virus Corona đang hoành hành trên thế giới - WHO ban bố tình trạng toàn cầu, rất nhiều người dường như có muôn vàn cảm xúc lo âu, hoảng loạn. Theo các chuyên gia y tế, cả chủ quan coi thường lẫn lo lắng thái quá là không cần thiết.

Trong bối cảnh này, chúng ta nên thực hiện phương châm "Bình tĩnh sống".

Ẩn sau thông điệp "Bình tĩnh sống" thật ra là một triết lý sống sâu sắc, nhắc nhở mọi người hãy vững chãi, an lạc dù ở trong bất cứ hoàn cảnh khó khăn nào, muốn vậy thì phải có sự hiểu biết đủ - đúng - kịp thời, cụ thể ở đây là hiểu biết về bản chất dịch bệnh

Trên trang cá nhân, BS Trần Văn Phúc từng có bài viết: Hiểu đúng về virus Corona để không hoảng loạn, chia sẻ những kiến thức vô cùng bổ ích để giúp mọi người

* Tham gia cộng đồng "Dịch Corona: Bình tĩnh sống" tại đây.

Theo đó, bác sĩ chia sẻ: "Tính đến thời điểm hiện tại, số bệnh nhân Tu vong là 170 trong tổng số 7189 ca bệnh, nghĩa là dưới 3% (so với SARS 10%, hay là MERS ở Trung Đông khoảng chừng 33%). Tuy nhiên, 7189 ca hầu hết là những bệnh nhân bị sốt và viêm phổi, chưa sàng lọc với bệnh nhân nhẹ hoặc triệu chứng không điển hình, vì thế mà tỉ lệ Tu vong sẽ thấp hơn nữa, . Như vậy, 2019-nCoV có tỉ lệ Tu vong cũng tương tự cúm, thậm chí thấp hơn cúm.

Ngoài ra, bác sĩ Phúc còn đưa ra một lời khuyên cực kỳ bổ ích: "Điều tôi muốn nói qua bài viết này, là

"Làm bác sĩ tôi nhận thấy rằng: nhiều người ch*t vì sợ hãi chứ không phải ch*t vì bệnh!" là tựa đề bài viết này đã được đăng tải trên thư mục "Chuyên gia nói" (thuộc page: Lá chắn virus Corona) và là một trong số rất nhiều bài viết từ các chuyên gia, bác sĩ hay cơ quan có thẩm quyền, Bộ Y tế, WHO... được tập hợp để giúp mọi người tiện theo dõi.

Còn dưới đây là một bài viết khác, cũng được đăng trên thư mục "Chuyên gia nói" là chia sẻ từ PGS. BS. Trần Huỳnh (Huynh Wynn Tran) tại ĐH Y khoa California Northstate University, California, Mỹ có tên "Hiểu đúng về virus Corona - Một bài viết khác đăng trên thư mục "Chuyên gia nói" cũng sẽ giúp mọi người có một cái nhìn đúng đắn hơn về virus Corona, đó là những chia sẻ của BS. Trương Hữu Khanh - người đi qua hàng chục mùa dịch, cho rằng: "Người dân lo lắng vì virus corona là virus mới nhưng thực chất nó không phải là siêu virus hay siêu độc lực" và

Bạn còn - Năng lượng nội tại là một thứ " hệ miễn dịch" quan trọng giúp bạn lướt qua cơn dịch an toàn hay không. Giữ mình bình tĩnh, sáng suốt, tích cực hết khả năng - Và thông điệp lớn, bao trùm tất cả, rõ rành rạnh: Tất cả Trang bị những thông tin, kiến thức hữu ích - kịp thời để xây dựng lá chắn bảo vệ bản thân và những người xung quanh trước dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona tại:

https://lotus.vn/lachanviruscorona

Tải app Lotus để kiểm tra độ hiểu biết, nhận thông báo mới nhất và theo dõi các nguồn tin uy tín về dịch bệnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/giua-dich-corona-tai-sao-chung-ta-co-the-tu-tin-noi-cau-binh-tinh-song-20200208144703465.chn)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy hay dân gian thường gọi đùa là tào tháo đuổi khiến cho người mắc bệnh vô cùng khó chịu. Nguyên nhân gây ra chứng bệnh này đôi khi là do việc uống Thuốc kháng sinh.
  • Đối với bệnh viêm loét dạ dày tá tràng người bệnh có thể có những biểu hiện viêm, vị trí viêm hoặc loét khác nhau.
  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.