Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Giúp dân tránh lũ, Trung tá Biên phòng gặp nạn Tu vong

(MangYTe) - Trung tá Hồ Ngói nhận nhiệm vụ giúp người dân tránh lũ. Trên đường đi trơn trượt, đã bị ngã xe máy, chấn thương nặng và qua đời ngay sau đó.

Chiều tối nay (7/10), lãnh đạo đồn biên phòng ra mai, bộ đội biên phòng quảng bình cho biết, trung tá hồ ngói, sn 1969, người đồng bào khùa, xã trọng hóa, huyện minh hóa đã không may T* n*n vì mưa lũ.

Bộ chỉ huy bđbp quảng bình cũng xác nhận sự việc và cho biết, trung tá hồ ngói đang thực hiện nhiệm vụ cắm chốt tại lán trại phòng chống dịch covid-19 trên địa bàn xã trọng hóa. đêm hôm qua di chuyển bằng xe máy trong mưa, do đường trơn, nước lũ nên đã gặp nạn.

Ông Phạm Văn Bắc, Phó Chủ tịch UBND xã Trọng Hóa cho biết, lúc đang cùng đồng đội cắm chốt ở lán trại trong rừng Giăng Màn, do trời mưa to, Trung tá Hồ Ngói nhận nhiệm vụ giúp người dân tránh lũ. Trên đường đi trơn trượt, đã bị ngã xe máy, chấn thượng nặng và qua đời ngay sau đó.

Sáng hôm nay, lãnh đạo đồn biên phòng ra mai, đảng ủy và ubnd xã trọng hóa cùng người dân đã tổ chức tang lễ cho trung tá hồ ngói theo phong tục địa phương.

 Nhiều tuyến đường vào trung tâm các xã miền núi ở Quảng Bình ngập sâu trong nước lũ.

Đến thời điểm này, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, rên địa bàn tỉnh quảng bình có mưa to đến rất to. nước các sông, suối dâng cao gây ngập lụt, tắc đường tại 23 bản của 6 xã biên giới giáp lào.

Tại hai xã miền núi Trường Xuân và Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, mưa lớn đã làm ngập các ngầm tràn, đoạn đường thấp trũng, làm cô lập cục bộ một số vùng dân cư.

Tại huyện vùng cao Minh Hóa, đường từ trung tâm huyện đến các đồn Biên phòng: Cà Xèng, Ra Mai và nhiều xã biên giới cũng bị lũ dâng ngập, gây chia cắt cục bộ.

Ubnd tỉnh quảng bình đã có công điện yêu cầu các địa phương chủ động phương án ứng phó với mưa lũ, cấm người dân qua lại, đánh bắt cá ở khe suối, để bảo đảm an toàn. đặc biệt, các địa phương phải bảo đảm lương thực, nhu yếu phẩm và chủ động di dời người dân đến nơi an toàn tại các nơi ngập lụt sâu và nguy hiểm.

P.V

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/giup-dan-tranh-lu-trung-ta-bien-phong-gap-nan-tu-vong-95742.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY