Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Góc vỡ kế hoạch: Yên tâm đã Tr*nh th*i, mẹ trẻ rơi tim khi biết mình mang thai đôi, hai bé ra đời kháu khỉnh ai nhìn cũng thích

Phương pháp Tr*nh th*i nào cũng không thể đạt hiệu quả 100% nên không ít em bé đã bất chấp kế hoạch của bố mẹ để nói lời chào thế giới.

Có rất nhiều người chọn Tr*nh th*i bằng biện pháp xuất tinh ngoài *m đ*o mà không biết rằng hiệu quả của biện pháp này không cao. Trên thực tế, có khá nhiều trường hợp chọn cách xuất tinh ngoài *m đ*o nhưng vẫn mang thai và câu chuyện của chị Trần Bích Thảo (hiện đang sống ở Trảng Dài, Biên Hòa) dưới đây là một minh chứng rõ nét.

Muốn "rơi tim" khi nghe bác sĩ thông báo mang thai đôi dù đã Tr*nh th*i

Chị Thảo kể thời điểm trước khi mang thai, vì còn trẻ tuổi nên chưa có ý định sinh em bé nên chọn Tr*nh th*i bằng cách xuất tinh ngoài *m đ*o và khá yên tâm với cách Tr*nh th*i này. Đến khi chậm kinh, chị Thảo nghi ngờ mình có thai và đi khám. Nghe bác sĩ nói có 2 tim thai, bà mẹ trẻ bất ngờ muốn "rơi tim" ra ngoài, thậm chí còn không tin đó là sự thật. Hai con của chị Thảo đã đến với thế giới một cách thú vị như thế.

Mặc dù việc có thai không nằm trong kế hoạch nhưng chị Thảo vẫn đón nhận tin vui trong tâm thế hạnh phúc và được hai bên gia đình tổ chức đám cưới ngay sau đó. Trong thời gian mang thai, chị Thảo bị nghén 3 tháng đầu, cứ ăn vào là nôn ra nhưng vẫn phải cố ăn để có chất dinh dưỡng cho con. Qua 3 tháng thì sức khỏe của bà mẹ trẻ cũng khá hơn.

Kể về câu chuyện ngày đi đẻ, chị Thảo nhớ lại ngày hôm đó có rất nhiều kỷ niệm khó quên: "Sáng hôm đó, mình đang ngủ ngon lành thì 9h bất ngờ vỡ ối. Tưởng bị són tiểu nên mình vệ sinh cá nhân rồi vào ngủ tiếp. Vừa đặt chân xuống giường thì nước ối chảy ra lênh láng, sợ quá nên mình gọi điện cho chồng và mẹ chồng về rồi vào bệnh viện.

Vào viện mình sợ nhất là khám trong vì mỗi lần khám là đau thấu trời. Ban đầu bác sĩ nói có lẽ phải đẻ mổ nên mình phải nhịn đói suốt 6 tiếng đồng hồ, chẳng được ăn gì. Một lát sau cổ tử cung mở được 8-9cm thì bác sĩ lại cho lên bàn đẻ để đẻ thường. Bác sĩ dặn mình tập rặn để lát đẻ cho nhanh. Khổ nỗi vốn rất ham ngủ mà hôm đó phải dậy sớm đi đẻ nên mình buồn ngủ quá, cứ có cơn thì lại rặn 5 phút rồi ngủ 5 phút dậy rặn tiếp.

Trộm vía nết ăn, nết ngủ của hai bé đều rất ngoan, ít quấy khóc.

Chị Thảo cho biết hai bé là sinh đôi khác trứng nên nhìn khác nhau, mọi người trong nhà cũng dễ phân biệt.

Sau một hồi thì em bé đầu tiên ra, nằm nghỉ thêm 10 phút rồi lấy hơi rặn nốt bé còn lại. Mình đặt tên con là Lê Minh Thành và Lê Minh Đức. Trộm vía 2 bé chào đời rất cứng cáp, đạp tung cả lồng kính. Lúc được đẩy từ phòng hồi sức lên phòng nằm, ai nhìn thấy hai bé cũng khen dễ thương và khen mẹ giỏi vì sinh đôi mà có thể đẻ thường".

Đẻ xong stress vì phải nằm bất động một chỗ, nhìn hai con kháu khỉnh lại có thêm động lực cố gắng

Sau khi sinh xong, chị Thảo gặp phải một vấn đề là bị trật khớp háng, không thể khép chân được mà cứ nằm dạng chân một chỗ nghỉ ngơi, ngồi dậy cũng khó, chẳng làm được việc gì. Cả nhà phải huy động bà nội, bà ngoại, chị gái và ông xã của chị Thảo để chăm sóc 3 mẹ con.

Thời gian đầu với cả nhà chị Thảo khá vất vả, gian nan vì liền lúc có 2 em bé, chị lại nằm một chỗ bất động, việc vệ sinh cá nhân đều phải nhờ chồng. Bản thân chị Thảo cũng bị stress vì vừa đau, vừa bí bách vô cùng khó chịu. Chị cảm thấy bản thân mình vô dụng, nhiều đêm nằm khóc thầm nhưng dần dần nghĩ đến con, nghĩ đến gia đình rồi lại giải tỏa được hết muộn phiền.

Hai bé xinh xắn, kháu khỉnh, ra đường luôn được mọi người yêu quý.

Hai bảo bối chính là động lực giúp vợ chồng chị Thảo cùng nhau cố gắng trong cuộc sống.

Người ngoài nhìn hai con của chị Thảo thấy rất giống nhau nhưng bà mẹ trẻ cho biết, hai bé là sinh đôi khác trứng nên tính tình và ngoại hình cũng khác nhau, mọi người ở nhà cũng dễ phân biệt các bé.

Cả Minh Thành và Minh Đức đều giống ông nội và bố chứ không giống mẹ. Hai bé rất kháu khỉnh, trắng trẻo, đáng yêu. Nhìn chung cả hai rất ngoan, chịu chơi và ít quấy khóc nhưng thỉnh thoảng hai anh em có nhõng nhẽo một chút. Hơn nữa, phải chăm sóc cùng lúc 2 đứa trẻ nên không tránh khỏi những lúc thấy vất vả, đặc biệt là khi hai bé đói khóc ầm ĩ nhà cửa.

Hàng ngày, cứ 9h sáng là hai bé dậy, tắm rửa và bú mẹ, chơi một lát rồi lại đi ngủ. Mẹ ăn sáng xong lại đi ngủ một lát rồi dậy ăn cơm trưa. Buổi chiều các bé ngủ dậy thì được đi chơi, về mẹ lau người sạch sẽ bằng nước ấm và tiếp tục việc ăn uống, chơi rồi đi ngủ. Mỗi khi ra đường, ai gặp hai bé cũng thích, khen bé xinh xắn, dễ thương.

Còn trẻ và làm mẹ của một cặp sinh đôi, cũng trải qua một giai đoạn vất vả và stress nhưng hai con chính là động lực giúp vợ chồng chị Thảo cố gắng nhiều hơn mỗi ngày.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/goc-vo-ke-hoach-yen-tam-da-tranh-thai-me-tre-roi-tim-khi-biet-minh-mang-thai-doi-hai-be-ra-doi-khau-khinh-ai-nhin-cung-thich-20200812160717096.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY