Bác sĩ Nguyễn Duy Long, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 TP Hồ Chí Minh cho biết, trong thời gian gần đây, xuất hiện rất nhiều cuộc gọi không rõ rội dung, gọi đến quấy phá Trung tâm Cấp cứu 115 Thành phố, chiếm đến 70% tổng số cuộc gọi.
Cao điểm, ngày 15/4, Trung tâm đã nhận được 251 cuộc gọi từ số thuê bao 096.881.4340 đến đầu số 115, mỗi cuộc gọi có thời lượng từ 1 giây đến 23 giây, thời gian gọi từ 14 giờ 12 phút đến 23 giờ 42 phút nhưng không có nội dung, chỉ nghe tiếng ti vi.
Bác sĩ Nguyễn Duy Long cho biết việc này đã ảnh hưởng đến việc xử lý các cuộc gọi thực sự cần thiết khác của người dân cũng như gây áp lực cho nhân viên tiếp nhận cuộc gọi, đặc biệt trong bối cảnh khối lượng công việc tăng nhiều như hiện nay.
Trước tình trạng này, Trung tâm Cấp cứu 115 TP Hồ Chí Minh đã có văn bản gửi đến Công an TP Hồ Chí Minh, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh đề nghị xử lý chủ số điện thoại trên vì hành vi gọi đến đầu số 115 để phá rối.
Trung tâm Cấp cứu 115 Thành phố là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Y tế, có nhiệm vụ tiếp nhận các cuộc gọi của người dân với nhu cầu cấp cứu, chăm sóc sức khỏe trong những tình huống đặc biệt khẩn cấp thông qua đầu số 115.
Ngoài ra, trong công tác phòng chống dịch COVID-19, Trung tâm cũng được giao nhiệm vụ tiếp nhận sàng lọc, tư vấn, vận chuyển những trường hợp nghi ngờ hoặc có liên quan đến COVID-19 từ nhiều nguồn như: Trung tâm kiểm dịch y tế Quốc tế ở sân bay, ga xe lửa, bến tàu; các khu cách ly tập trung; các cơ sở y tế khác; các chốt kiểm dịch COVID-19 của Thành phố; cộng đồng từ người dân liên quan đến dịch bệnh COVID-19 và những thắc mắc hoặc triệu chứng giống bệnh COVID-19; từ người bệnh yêu cầu taxi Mai Linh miễn phí...
Chủ đề liên quan:
cấp cứu cấp cứu 115 công an thành phố Covid 19 điện thoại gọi điện thoại phá rối Sở Thông tin Truyền thông số thuê bao trung tâm trung tâm cấp cứu 115