Như Chất lượng Việt Nam oline đã thông tin, mới đây, Bộ Tài chính đã lập biên bản làm việc và biên bản vi phạm hành chính về việc Công ty cổ phần Bảo hiểm Viễn Đông (VASS) (liên quan đến bà Đỗ Thị Kim Liên - Shark Liên) vì triển khai sản phẩm bảo hiểm sức khỏe Corona Care trước khi được Bộ Tài chính phê chuẩn.
Trước thông tin trên, Chất lượng Việt Nam online đã trao đổi với luật sư Nguyễn Văn Hùng - Đoàn Luật sư TP.Hà Nội để tìm hiểu thêm về vấn đề quyền lợi của khách hàng khi sử dụng gói bảo hiểm này.
Thưa ông, liên quan đến gói bảo hiểm sức khỏe Corona Care của Công ty cổ phần Bảo hiểm Viễn Đông (VASS) bị lập biên bản và xử phạt hành chính do chưa được phê chuẩn đã tung ra thị trường, đối với khách hàng đã mua gói bảo hiểm trên, thì quyền lợi của họ có được đảm bảo?
Theo quy định, bệnh Covid-19 là bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A. Theo Luật Khám chữa bệnh thì những người này sẽ được miễn phí hoàn toàn. Như vậy, họ không phát sinh bất cứ chi phí khám chữa bệnh nào nếu như mắc bệnh.
Vậy, sự kiện làm phát sinh quan hệ bảo hiểm, căn cứ bồi thường, hỗ trợ bảo hiểm sẽ giải quyết thế nào khi bản thân người bệnh không phải trả chi phí (hóa đơn 0 đồng). Để trả lời câu hỏi này, phải căn cứ vào việc quyền lợi của người tham gia bảo hiểm có bị vi phạm hay không?