Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Gợi ý cách làm các món chiên giòn đơn giản, mùi vị thơm phức, bé ăn không chừa miếng nào

Món ăn chiên có vỏ ngoài giòn rụm nhưng phần thịt bên trong lại mềm ngon đậm đà được nhiều trẻ em ưa thích. Chỉ cần chút thời gian là bạn có thể chế biến món khoái khẩu cho bé ngay tại nhà.

Gà rán thơm mềm

Khâu chuẩn bị: Gà trước khi chiên phải đảm bảo độ tươi ngon và thật ráo nước. Nếu thịt gà cứng hoặc miếng thịt to như đùi gà thì các bạn nên luộc sơ, tránh luộc chín quá thịt sẽ khô và mất ngọt.

Món gà rán thơm mềm được nhiều bé ưa thích.

Chế biến: Để gia vị như bột mì, bột chiên giòn dính chặt vào thịt gà, bạn nên nhúng thịt gà vào hỗn hợp sữa tươi đánh đều với một quả trứng gà trước khi lăn bột. Đây cũng là một mẹo hay trong cách chiên gà ngon để thịt gà sau khi chiên không bị khô và thịt mềm ngọt.

Khi trộn thịt gà với bột và tất cả các gia vị, để gà không bị ra nước, ướt nhèm nhẹp, rách da thì bạn nên cho tất cả các thành phần cần trộn vào một chiếc túi ni lông hoặc hộp nhựa sau đó lắc đều để bột bám chặt vào thịt. Như vậy, khi chiên gà sẽ có lớp vỏ ngoài chắc chắn và giòn tan.

Bạn cần phải đảm bảo chảo hoàn toàn khô ráo trước khi cho dầu vào. Bạn có thể sử dụng chảo chống dính để chiên hoặc có thể dùng chảo thường nhưng rang qua một lớp muối tinh đến khi nào muối khô chuyển sang màu vàng, bạn đổ đi và cho dầu vào để chiên gà.

Lưu ý: Để thịt gà khi chiên không bị kết dính với nhau, bạn có thể sử dụng một lát gừng tươi, chà xát khắp bề mặt chảo rồi cho dầu ăn vào chiên. Gừng và dầu ăn sẽ tạo thành một lớp ngăn không cho thực phẩm bị kết dính.

Trước khi chiên gà, bạn nên đun nóng dầu trong chảo đến nhiệt độ xấp xỉ khoảng 175 độ C trước khi cho thịt gà vào chiên. Trong quá trình chiên gà, bạn để lửa vừa, không quá to cũng không quá nhỏ thì mới có cách chiên gà ngon như KFC.

Thịt gà viên rau củ

Thịt gà viên rau củ là một món ăn bé rất thích thú, do có nhiều màu sắc hấp dẫn, đặc biệt là rau củ mềm, thịt chín đều giúp bé ăn ngon miệng.

Nguyên liệu: Thịt gà: 300g, rau củ: 200g.

Cách làm: Thịt gà và rau củ xay rửa sạch, sau đó mang đi xay nhuyễn. Thịt gà được nặn thành từng viên nhỏ, sau đó chiên, khi nào thấy chín vàng óng thì vớt ra và trình bày vào đĩa để cho bé ăn.

Cá viên chiên

Món cá chiên được xếp vào món ăn cho bé yêu thích, bởi món ăn giàu đạm, axit béo omega 3 cùng nhiều chất dinh dưỡng trong cá giúp cho sự phát triển của não và hệ xương của bé tốt hơn.

Nguyên liệu: 200g cá, bột chiên xù, gia vị, dầu ăn.

Cách làm: Cá được bỏ xương, kể cả là xương nhỏ, tẩm ướp gia vị, sau đó cho bột chiên xù vào để khoảng 15 phút mang đi chiên giòn vàng thì gắp ra đĩa.

Thịt lợn chiên

Thịt lợn chiên xù là món ăn đơn giản, chỉ mất 10 phút để thực hiện nhưng bé nào cũng ăn thun thút không ngừng.

Nguyên liệu: 2 miếng thịt lợn thăn/mông (chọn miếng thịt nạc), 1 muỗng cà phê muối ớt tiêu, 1 trứng gà hòa chung 20 ml sữa không đường, 100 gr bột mì, 1 bát bột chiên xù.

Cách chế biến:

Thịt lợn rửa sạch, thấm khô, dùng chày dần sơ 2 bên miếng thịt. Cho thịt vào âu, rắc muỗng gia vị lên đều 2 miếng thịt.

Cho từng miếng thịt vào dĩa bột áo đều, sau đó nhúng vào chén trứng. Cuối cùng lăn qua bột chiên xù. Nếu muốn có lớp vỏ dày thì nhúng vào trứng và lăn qua bột chiên giòn 1 lần nữa.

Bắc chảo dầu lên bếp (không cần quá nhiều dầu). Khi dầu vừa nóng thì cho từng miếng thịt vào chiên lửa hơi thấp. Chiên vàng giòn 2 mặt trước khi gắp ra dĩa có lót giấy thấm dầu. Thịt lợn chiên xù cắt miếng, trình bày ra đĩa.

Theo Hoàng Anh/Công lý & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/goi-y-cach-lam-cac-mon-chien-gion-don-gian-mui-vi-thom-phuc-be-an-khong-chua-mieng-nao-267728.html

Theo Hoàng Anh/Công lý & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/goi-y-cach-lam-cac-mon-chien-gion-don-gian-mui-vi-thom-phuc-be-an-khong-chua-mieng-nao/20240224114419552)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY