Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Gom hộp sữa, lốp xe cũ, bố mẹ Hà Nội tự làm cầu trượt, xích đu cho con chơi thỏa thích ngay trong nhà

Hai anh em sở hữu cả một công viên thu nhỏ ngay tại nhà với cầu trượt, xích đu, ngôi nhà riêng, đoàn tàu, gara ô tô...

Những ngày này, trong khi hầu hết trẻ nghỉ học ở nhà quá lâu đã quá cuồng chân mà chẳng thể ra ngoài chơi thì hai bé Anh Khôi (hơn 4 tuổi) và Khôi Nguyên (20 tháng tuổi) - con trai chị Diệu Thùy - anh Giang Linh (Gia Lâm, Hà Nội) vẫn có một "công viên thu nhỏ" ngay trong nhà mình để thỏa sức vận động. Bởi lẽ, 2 anh em sở hữu gia tài "siêu to khổng lồ" với cầu trượt, xích đu, nhà riêng và vô số trò chơi khác trong nhà. Điều đặc biệt là tất cả đồ chơi này đều do vợ chồng chị Diệu Thùy tự tay làm cho con.

Trong số những món đồ chơi vận động trong nhà của 2 bé, ấn tượng nhất phải kể đến chiếc Chị Diệu Thùy tiết lộ, chiếc Chia sẻ về ý tưởng làm ".

Vì hai bé Tôm Tép đều uống sữa mẹ nên toàn bộ số hộp sữa để làm cầu trượt, chị Thùy đã phải đi xin từ các nhà trong khu chung cư mà chị sinh sống. "Ban đầu, mình định làm theo các video hướng dẫn trên youtube nhưng khi dựng lên, thấy nhỏ quá, các bé chơi sẽ không đã nên vợ chồng mình quyết định gom thật nhiều hộp sữa rồi làm. Mình thường tranh thủ lúc nghỉ trưa hay buổi tối để đi xin hộp sữa".

Sau khi đã gom được khoảng 70 chiếc hộp sữa cùng bìa các tông, vợ chồng chị Thùy tiến hành làm cầu trượt. Cách làm

- Xếp các hộp sữa đã cố định lại theo hình bậc thang.

- Bìa các tông mỏng, nhỏ như bìa thùng mì tôm, thùng đựng giấy, thùng sữa dùng để lót vào khe các hộp sữa tạo thành hình bậc thang vuông vắn.

- Dùng bìa các tông dán xung quanh, lưu ý làm máng trượt nên dùng một tấm bìa các tông to và chắc chắn để lúc trượt sẽ trơn hơn.

- Dán giấy trang trí bên ngoài cho đẹp.

Chị Thùy tâm sự: "Mặc dù chiếc

Hai bé Tôm Tép say mê chiếc cầu trượt vạn năng do bố mẹ tự làm.

Ngoài cầu trượt, vợ chồng chị Thùy còn tự làm

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/gom-hop-sua-lop-xe-cu-bo-me-ha-noi-tu-lam-cau-truot-xich-du-cho-con-choi-thoa-thich-ngay-trong-nha-2020041711513993.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung