Kinh tế xã hội hôm nay

Gồng mình dưới nắng như đổ lửa, người bán vé số buồn vì ế ẩm

Vất vả mưu sinh giữa nắng nóng chưa từng có, người bán vé số dạo nặng trĩu nỗi buồn, lo vì bán ế thu nhập giảm sâu.

Mấy tuần qua, Cần Thơ nắng nóng như đổ lửa, nhiệt độ ngoài trời có lúc xấp xỉ 40oC, đỉnh điểm nắng nóng trong ngày từ khoảng 10 giờ - 15 giờ. Thời điểm này, nếu không có việc gấp, rất nhiều người ngại ra đường bởi rất dễ say nắng. Chính vì vậy gặp rất nhiều khó khăn. 

Gồng mình dưới nắng như đổ lửa, người bán vé số buồn vì ế ẩm - ảnh 1

Người đàn ông khiếm thị nhọc nhằn lê từng bước giữa nắng nóng để bán vé số

ẢNH: DUY TÂN

Trên những tuyến đường nội ô Q.Ninh Kiều (TP.Cần Thơ), nhiều người bán vé số dạo vất vả mưu sinh dưới nắng nóng rát da và ai cũng không giấu được buồn lo vì bán ế, thu nhập giảm sâu.

Gồng mình dưới nắng như đổ lửa, người bán vé số buồn vì ế ẩm - ảnh 2

Một người phụ nữ vội vã tìm chỗ nghỉ ngơi giữa trưa

ẢNH: DUY TÂN

Trú nắng ngoài hiên một quán phê trên đường Nguyễn Văn Cừ (P.An Hòa, Q.Ninh Kiều), bà Phạm Thị Vân (60 tuổi) lau mồ hôi nhễ nhại trên khuôn mặt đỏ bừng vì nắng nóng sau một lúc đi bán vé số dạo ngoài đường.

“Chồng tôi bị mù. Hai vợ chồng có 2 đứa con gái nhưng đều lấy chồng xa và nghèo nên không giúp được gì. Khó khăn quá nên tôi với ổng khăn gói từ Cà Mau lên Cần Thơ thuê nhà trọ ở để kiếm kế mưu sinh, nương tựa nhau sống”, bà Vân chia sẻ.

Gồng mình dưới nắng như đổ lửa, người bán vé số buồn vì ế ẩm - ảnh 3

Gồng mình dưới nắng như đổ lửa, người bán vé số buồn vì ế ẩm - ảnh 4

Nhiều người không chịu nổi nắng nóng nên đem theo quạt cầm tay để quạt cho mát

ẢNH: DUY TÂN

Đợt phải nghỉ bán vé số phòng dịch, vợ chồng bà Vân sống nhờ vào những phần gạo từ thiện. Sau cách ly xã hội, bà phải vay mượn của người thân để có tiền làm vốn bán trở lại.

“Trước dịch Covid-19, mỗi ngày tôi nhận 200 tờ vé số đi bán dạo, nhưng hiện chỉ dám lấy 100 tờ vì mấy ngày qua nắng nóng quá, nhiều người ít ra đường dẫn đến bán ế”, bà Vân than thở.

Gồng mình dưới nắng như đổ lửa, người bán vé số buồn vì ế ẩm - ảnh 5

Người phụ nữ bán vé số thường tìm đến quán cà phê để trú nắng

ẢNH: DUY TÂN

Còn ông Trần Văn Đời (42 tuổi, tạm trú Q.Ninh Kiều) cho biết: “Những ngày qua bán vé số rất khó khăn. Một phần do nhiều người kinh tế gặp khó khăn do thời gian nghỉ làm để tránh dịch bệnh nên không còn thói quen mua vé số. Mặt khác, nắng nóng kéo dài khiến nhiều người hạn chế ra đường nên không ghé mua vé số như trước”.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/gong-minh-duoi-nang-nhu-do-lua-nguoi-ban-ve-so-buon-vi-e-am-1225236.html)

Tin cùng nội dung

  • Dự báo đợt nắng nóng ở miền Bắc sẽ chỉ kéo dài đến hết hôm nay (6/4) khi có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ ngày mai (7/4), ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông.
  • Nhiệt độ tiếp tục tăng ở khu vực miền Bắc và Trung TrungBộ. Nền nhiệt cao nhất phổ biến khoảng 35 – 38 độ, một số nơi trên 39 độ.
  • Thế giới sinh vật, động vật và con người hoạt động và phát triển đều chịu ảnh hưởng của khí hậu, thời tiết rõ rệt. Ở người, ảnh hưởng của khí hậu và thời tiết khác nhau giữa người trẻ và người cao tuổi (NCT) do đặc điểm sinh học của lứa tuổi này.
  • Mọi lứa tuổi đều có thể mắc bệnh tăng huyết áp (THA) nhưng người cao tuổi (NCT) có tỷ lệ mắc cao hơn. Theo thống kê, gần ¾ là người ở độ tuổi từ 70 tuổi trở lên bị THA.
  • Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Em bị ngứa ở mặt, một đốm ngứa ở bả vai và ngứa từ vùng bụng xuống đến đầu gối. Ngứa nhất là khi trời mưa, trời lạnh và nắng nóng...
  • Mới đây, nhiều bệnh nhân thiếu máu mạn cho biết họ phải nằm viện lâu hơn thời gian trước vì lý do bệnh viện thiếu máu.
  • Hai vợ chồng em muốn khám tổng quát, tiêm ngừa để chuẩn bị có em bé. Em ở Cần Thơ thì khám ở đâu là tốt nhất và cần khám những gì, xin bác sĩ hướng dẫn. Cảm ơn bác sĩ! (Tuấn – Cần Thơ)
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Tôi có bé trai mới sinh được 1 tuần bị chân khoèo hai chân. Tôi ở Cần Thơ vậy nên đưa bé đến bệnh viện nào để điều trị tốt nhất cho bé? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Song - Cần Thơ)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY