Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Google và Facebook cho phép nhân viên làm việc tại nhà đến tận năm 2021!

Điều này dường như là sự thừa nhận của hai hãng công nghệ lớn rằng biện pháp giãn cách xã hội sẽ còn kéo dài lâu hơn mọi người mong muốn.

Theo Ladbible đưa tin, tập đoàn Google và Facebook mới đây đã thông báo với

Đối với Facebook, gã khổng lồ truyền thông MXH cũng thừa nhận rằng khả năng nhân viên quay trở lại văn phòng trước năm sau là điều không thể.

Người phát ngôn cho biết: "Facebook đã thực hiện bước tiếp theo trong chuẩn bị quay lại làm việc. Hôm nay, chúng tôi đã thông báo rằng bất kỳ ai có thể làm việc từ xa đều có quyền chọn hình thức này đến hết năm. Như bạn có thể tưởng tượng, đây là một tình huống phát sinh khi nhân viên và gia đình họ đưa ra quyết định quan trọng: trở lại văn phòng hay không."

Facebook vẫn chưa quyết định nhân viên nào sẽ trở lại văn phòng làm việc, người phát ngôn nói thêm. Tháng trước, ông Zuckerberg cho biết Facebook sẽ không tổ chức bất kỳ cuộc họp nào hơn 50 người cho đến ít nhất là tháng 7/2021.

Facebook là một trong những công ty công nghệ đầu tiên cho phép nhân viên làm việc từ xa. Kể từ đó, tập đoàn này đã có nhiều hoạt động để hỗ trợ nhân viên của mình đối phó với đại dịch Covid-19.

Phải kể đến trong đó là việc Facebook thưởng nhân sự khoản tiền lương 1.000 USD (khoảng 23 triệu đồng) để họ có thể sắp xếp công việc ở nhà và trang trải chi phí chăm sóc con cái. Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp ở Mỹ, việc nhân viên được làm việc ở nhà sẽ thúc đẩy quá trình giãn cách xã hội, đẩy lùi dịch bệnh mau chóng hơn.

Theo Ladbible, CNBC

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/google-va-facebook-cho-phep-nhan-vien-lam-viec-tai-nha-den-tan-nam-2021-20200509101047155.chn)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, cha mẹ chúng tôi ở Việt Nam, đều trên 75 tuổi. Tôi muốn thỉnh thoảng thử máu kiểm tra sức khỏe cho các cụ. Xin hỏi ở TPHCM có nơi nào nhận lấy máu tại nhà không? Chi phí cho 1 lần lấy máu là bao nhiêu? Trân trọng cảm ơn.
  • Chào Mangyte, xin cho em được hỏi các bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn TPHCM làm việc trở lại từ ngày bao nhiêu vậy? Vui lòng cho tôi địa chỉ và SĐT của một số bệnh viện để tôi tiện liên lạc ạ. Xin cảm ơn BS. (Kim Thoa - TPHCM),
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Càng gần đến Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, tệ nạn L*a đ*o nạp thẻ cào điện thoại lại bùng phát sau một thời gian im ắng...
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Mạng xã hội chiếm 1/3 lý do của các vụ ly hôn, và con số này đang tăng dần lên.
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY