Kinh tế xã hội hôm nay

Grab lên tiếng về trường hợp tài xế GrabBike chở nữ tiếp viên hàng không nhiễm Covid-19 ở Hà Nội

Theo đại diện Grab xác nhận, nữ tiếp viên hàng không (Bệnh nhân số 46) đã sử dụng dịch vụ GrabBike để đến thăm khám tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Liên quan đến ca nhiễm COVID-19 thứ 46 (được xác định dương tính lần 1 vào trưa 13/3), đại diện Grab xác nhận người này đã sử dụng dịch vụ GrabBike để đến thăm khám tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Sau khi nhận được thông tin, Grab đã ngay lập tức truy xuất thông tin các đối tác tài xế đã có tiếp xúc gần với bệnh nhân trước đó, cũng như các khách hàng đã di chuyển cùng các đối tác này trong khoảng thời gian gần đây, và đang tích cực phối hợp để có thể cung cấp thông tin các đối tác và hành khách kể trên cho cơ quan y tế nhằm liên hệ, theo dõi và thực hiện cách ly theo quy định.

Để đảm bảo an toàn và vì sức khỏe cộng đồng, Grab cũng đã tạm ngưng quyền truy cập tài khoản của các đối tác liên quan đến trường hợp này t​rong vòng 14 ngày, kể từ ngày 13/3.

Ảnh minh hoạ

Đại diện Grab cũng cho biết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ và tuân thủ các hướng dẫn, yêu cầu của cơ quan y tế nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng, đồng thời đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án để hỗ trợ tốt nhất cho các đối tác và khách hàng có liên quan đến trường hợp này.

An toàn cho đối tác tài xế và hành khách là ưu tiên hàng đầu của Grab. Nhằm đối phó với diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Grab đã chủ động triển khai dự án "An toàn hơn mỗi ngày" với nhiều biện pháp, bao gồm: liên tục truyền thông, hướng dẫn giữ vệ sinh, phòng dịch với tất cả đối tác, hành khách; phát khẩu trang, nước rửa tay miễn phí cho tất cả đối tác tài xế; phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai các hoạt động truyền thông, trao tặng 100.000 khẩu trang y tế cho quân dân 7 tỉnh biên giới phía Bắc; phê duyệt khoản ngân sách tối thiểu 3 tỷ đồng nhằm hỗ trợ tài chính cho đối tác tài xế trong trường hợp đối tác dương tính nhiễm dịch COVID-19.

Theo Nhịp Sống Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/grab-len-tieng-ve-truong-hop-tai-xe-grabbike-cho-nu-tiep-vien-hang-khong-nhiem-covid-19-o-ha-noi-20200313194931861.chn)

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Tăng huyết áp là một bệnh mạn tính trong đó áp lực máu hệ thống động mạch tăng cao. Tăng huyết áp có thể gây suy tim, đột quỵ, nhồi máu cơ tim, và phình động mạch, ngoài ra nó còn là nguyên nhân gây ra suy thận mạn.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...), vi khuẩn (E.coli), ký sinh trùng, do Thu*c men và rối loạn đường ruột...
  • Có phải trường hợp tai biến nào cũng nên dùng Thu*c này? Tất cả những người trên 50 tuổi đều nên uống An cung ngưu hoàng để đề phòng tai biến? Mẹ tôi bị huyết áp, mỡ máu cao có nên uống dự phòng? Trân trọng cảm ơn, (Hoàng Thịnh, Quận 7, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY