Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Gửi con về quê cho ông bà chăm, bố mẹ suýt nữa không nhận ra con

Sau thời gian ở quê với ông bà, lũ trẻ dường như biến hẳn thành người khác, đến cha mẹ chúng còn không nhận ra con mình.

Khi con được nghỉ hè hay những đợt nghỉ dài ngày bất đắc dĩ như thời điểm hiện tại, không ít bậc phụ huynh chọn phương án đưa con về quê với ông bà. Cũng từ đây mà có một chuyện dở khóc dở cười xảy ra. Đó là sau thời gian Không chỉ cô Trần mà kha khá các bà mẹ khác cũng phải "đứng hình" khi gặp lại con sau thời gian xa cách gửi con về quê với ông bà.

Sau quãng thời gian ở với ông bà, chẳng những ngoại hình của trẻ thay đổi gần như "triệt để" mà nhiều cha mẹ còn phàn nàn thêm cơ số vấn đề khác. Ví như cô con gái dịu dàng, đáng yêu của mình bỗng dưng biết chửi thề! Tất nhiên không phải ông bà dạy bé mà trong quá trình chơi với các bạn ở quê trẻ đã vô tình học được.

Có nhiều bà mẹ thì phàn nàn rằng con mình tăng cân quá mức sau có mấy tháng về quê. Nghe đến chuyện con tăng cân ai chẳng thích nhưng con chạm ngưỡng béo phì tới nơi thì thật sự chẳng mừng nổi. Cũng bởi ông bà luôn có tâm lý sợ cháu đói, cho cháu ăn bất kể lúc nào, ở đâu và chỉ mong cháu ăn được càng nhiều càng tốt.

Rồi thì trẻ tự nhiên "mọc" đâu ra cả loạt thói quen xấu: không chịu rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, thích bò lê ra đất, đi ngủ rất muộn, xem tivi quá nhiều... Thậm chí trẻ có nhận thức rồi còn phản đối cách chăm con của cha mẹ bằng câu "ông bà không thế", "bà làm khác" khiến các bậc phụ huynh tức xì khói.

Để huấn luyện trẻ trở về khuôn khổ cũ, cha mẹ phải mất rất nhiều thời gian, đến nỗi nhiều người tự hứa với mình, sang năm dù có vất vả thế nào họ cũng sẽ tự trông con mình. Thế mới biết hành trình nuôi dạy con thật lắm gian nan làm sao!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/gui-con-ve-que-cho-ong-ba-cham-bo-me-suyt-nua-khong-nhan-ra-con-20200224213707672.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY