Tâm sự hôm nay

Hạ cánh không an toàn

Hai Phiếm lẩm bẩm:

- Hạ cánh được 3 năm tưởng an toàn, ai ngờ cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng và cựu Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa ở Bộ Công Thương vẫn bị truy tố về tội danh “vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

- Lưới trời lồng lộng chả có vùng cấm về chức vụ và thời gian, cứ có tội thì phải trả giá. Tội danh bác nói trên là chữ nghĩa luật pháp chứ dân gọi đấy là chiếm đoạt của công thành của tư.

- Hả? Bác nói thế nào chứ.

- Chiếm đoạt đây không phải chuyện dí dao vào cổ ai để trấn lột mà dí con dấu chữ ký khi có quyền để hô biến từ đất công sản sang tay cá nhân với cái giá rẻ bèo.

- À à... Tức là thấy đất vàng, đất ngon là lập dự án xin chuyển đổi lập liên doanh với “nhóm các nhà đầu tư”, xin điều chỉnh để có thêm “căn hộ để bán” và sau đó thoái vốn bằng cách bán lại cổ phần cho đối tác.

- Ông cựu bộ trưởng ngoài việc chuyển đổi mảnh đất vàng 6.000m2 của Sabeco còn có biểu hiện vụ lợi trong việc tiếp nhận, bổ nhiệm con trai làm kiểm soát viên Tổng công ty Thu*c lá Việt Nam. Ai đời lại đưa con về làm Phó Tổng Giám đốc Sabeco, một con gà đẻ trứng vàng với lợi nhuận 2014 đạt gần 4.000 tỉ; Còn bà cựu Thứ trưởng thì cổ phần Điện Quang rặt người thân đứng tên chả phải cũng là hô biến của công thành tư sao...

- Đúng là việc xem xét trách nhiệm vì thất thoát, lãng phí, rõ ràng chỉ là một phần. Chứ còn có nhiều điều đằng sau cái sự hô biến này nữa cần làm rõ...

- Đã bảo là không có vùng cấm mà lại... Đừng mong tham nhũng xong rồi hạ cánh an toàn.

Cả Nghĩ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ha-canh-khong-an-toan-n177037.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY