Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội 5 ngày không có ca nghi nhiễm mới

Sở Y tế Hà Nội cho biết từ ngày 28/2 đến nay thành phố không ghi nhận ca nghi nhiễm nCoV mới.

Tính đến ngày 4/3, các bệnh viện đã thực hiện giám sát 97 trường hợp nghi nhiễm Covid-19, tất cả đều cho kết quả xét nghiệm âm tính.

"Hiện tại, không có trường hợp nào cần cách ly theo dõi tại bệnh viện. 580 trường hợp tiếp xúc gần đều kết thúc giám sát", đại diện Sở Y tế Hà Nội cho hay.

Theo Sở Y tế, đến nay Hà Nội chưa ghi nhận người nào dương tính nCoV nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ xuất hiện ca bệnh từ những người về từ vùng dịch. Không loại trừ khả năng dịch bùng phát và lan rộng ở thành phố.

Trưa 1/3, sân bay Nội Bài đã dừng tiếp nhận các chuyến bay chở khách từ Hàn Quốc. 2.240 người đi về từ Hàn Quốc đang được cách ly tập trung tại các khu vực do Bộ Tư lệnh thủ đô quản lý. 

Nhân viên y tế kiểm soát khử trùng phương tiện trên đường phố Hà Nội, ngày 6/2. Ảnh: Ngọc Thành.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết trong trường hợp dịch bùng phát, các đơn vị y tế trên địa bàn có thể cung cấp 5.000 giường điều trị cho người bệnh Covid-19. Các bệnh viện đa khoa của Hà Nội đã thành lập hơn 40 tổ cấp cứu phản ứng nhanh sẵn sàng hỗ trợ cho đơn vị tuyến dưới.

Sở Y tế tiếp tục phối hợp với Bộ Tư lệnh thủ đô cách ly các công dân từ Hàn Quốc trở về. Thành phố giám sát chặt chẽ hành khách nhập cảnh qua sân bay Nội Bài và người trong cộng đồng, áp dụng khai báo y tế đối với tất cả khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Trung Quốc, Hàn Quốc, Italy, Iran. Những người đi về từ vùng dịch có dấu hiệu sốt, ho, khó thở được xem là ca nghi nhiễm và chuyển tới các cơ sở y tế để cách ly, xét nghiệm nCoV.

Phương án thành lập 2 bệnh viện dã chiến với quy mô mỗi bệnh viện 600 giường bệnh, cũng đã được Sở Y tế trình UBND thành phố phê duyệt.

Tính tổng cộng đến sáng 4/3 cả nước có 15.374 người từng tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch, được theo dõi sức khỏe.

21 ngày qua, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới. 16 trường hợp dương tính nCoV đều xuất viện. 

Thùy An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/ha-noi-5-ngay-khong-co-ca-nghi-nhiem-moi-4063911.html#box_comment)

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Cánh cửa hy vọng đã mở ra với vợ chồng chị Nguyễn Văn Thắm và anh Mạc Văn Dũng khi chị đã chính thức mang bầu song thai dù trước đó anh không có tinh trùng.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Hiện nay có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nam giới, trong đó có một nguyên nhân mà nhiều không ngờ tới là không có tinh trùng.
  • Nhiều đàn ông không có tinh trùng đã có thể sinh con nhờ kỹ thuật vi phẫu tìm tinh trùng từ các mô tinh hoàn. Trong năm 2014 TPHCM đã có 6 đứa trẻ sinh ra từ kỹ thuật này.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY