Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội: Bác sĩ tham gia điều trị bệnh nhân Covid-19 có kết quả xét nghiệm dương tính

(HNMO) - Chiều 24-5, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Vũ Cao Cương, Giám đốc Bệnh viện Bắc Thăng Long cho biết, bệnh viện vừa ghi nhận một trường hợp bác sĩ tham gia điều trị bệnh nhân Covid-19 mắc Covid-19.

(hnmo) - chiều 24-5, trao đổi với phóng viên báo hànộimới, ông vũ cao cương, giám đốc bệnh viện bắc thăng long cho biết, bệnh viện vừa ghi nhận một trường hợp bác sĩ tham gia điều trị bệnh nhân covid-19 mắc covid-19. đó là bác sĩ t.h.h tham gia điều trị bệnh nhân covid-19 từ ngày 13-5 đến ngày 19-5.

Ngày 20-5, kíp điều trị bệnh nhân covid-19 được bố trí ở khu cách ly riêng tại tầng 2 nhà d, được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngày 20-5 và có kết quả âm tính vào ngày 22-5. ngày 22-5, bác sĩ h có xuất hiện đau rát họng và ho khan, được cách ly tại phòng riêng và lấy mẫu xét nghiệm vào sáng 23-5, cho kết quả dương tính. bệnh viện đã tiến hành chuyển bệnh nhân xuống khu điều trị cách ly khoa y học cổ truyền và phục hồi chức năng.

Trong quá trình cách ly để thực hiện nhiệm vụ điều trị cho bệnh nhân covid-19, bác sĩ h có ở cùng với 7 nhân viên ở khu cách ly và 4 nhân viên trong kíp điều trị số 2. khi bác sĩ h xuất hiện biểu hiện ho khan, đau họng, đã chuyển sang phòng riêng và không tiếp xúc với ai. 7 nhân viên y tế còn lại trong kíp 1, khoa truyền nhiễm điều trị bệnh nhân covid-19 cùng bác sĩ h đều trong khu cách ly, không tiếp xúc với người khác và đã có kết quả xét nghiệm rt-pcr. ngoài ra, có 2 trường hợp nhân viên liên quan vào kiểm tra khu cách ly của nhân viên y tế trong thời gian khoảng 3 phút trong ngày 22-5 có mang khẩu trang y tế và đã có kết quả xét nghiệm rt-pcr lần 1 âm tính.

"khi có kết quả xét nghiệm dương tính của bác sĩ, bệnh viện lập tức chuyển bệnh nhân xuống khu điều trị covid-19, đồng thời chuyển các nhân viên y tế sang khu cách ly khác và cho khử khuẩn toàn bộ các khu vực liên quan. ca bệnh này được phát hiện trong khu cách ly, nên ít có khả năng lây lan ra các khu vực khác trong bệnh viện", ông vũ cao cương nói.

Hiện tại, các bệnh viện trực thuộc ngành y tế hà nội đang điều trị 79 bệnh nhân covid-19, trong đó bệnh viện bắc thăng long điều trị 35 bệnh nhân và bệnh viện đa khoa đức giang điều trị 44 bệnh nhân.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1000478/ha-noi-bac-si-tham-gia-dieu-tri-benh-nhan-covid-19-co-ket-qua-xet-nghiem-duong-tinh)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY