Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội báo cáo nhanh điều tra về trường hợp nghi ngờ F0

Thông tin ban đầu cho thấy trường hợp trên ở nhà tại phường Tứ Liên từ ngày 13/01/2021 đến ngày 19/01/2021, chiều tối ngày 19/01/2021 quay lại Sân bay Vân Đồn.

Ha Noi bao cao nhanh dieu tra ve truong hop nghi ngo F0 hinh anh 1(Ảnh: TTXVN/Vietnam+)

trung tâm y tế quận tây hồ vừa có báo cáo nhanh điều tra về ở phường tứ liên, quận tây hồ, hà nội tính đến trưa 28/1.

Trường hợp trên sinh năm 1992, là nhân viên an ninh tại sân bay Vân Đồn.

Sau khi nhận được thông tin, ban giám đốc đã họp khẩn, chỉ đạo đội đáp ứng nhanh của trung tâm thực hiện.

[82 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Hải Dương và Quảng Ninh]

Qua trao đổi qua điện thoại, thông tin ban đầu khai thác được cho thấy trên ở nhà tại phường tứ liên từ ngày 13/01/2021 đến ngày 19/01/2021, chiều tối ngày 19/01/2021 quay lại sân bay vân đồn.

Từ ngày 19/01/2021 đến ngày 21/01/2021 không tiếp xúc với F0 (BN1553). Ngày 22/01/2021, tham gia cuộc họp tại Sân bay Vân Đồn có 40 người tham gia, trong đó có BN F0.

Trong thời gian ở nhà (từ 13/01/2021-19/01/2021), trên có tiếp xúc với 5 người sống cùng nhà gồm: bà nội, anh trai, chị dâu và 2 bác trai.

Ngoài ra, trên có đi chơi bi-a 2 lần ở quán gần nhà trên đường nước phần lan - phường tứ liên và có tiếp xúc với 2 người bạn (không nhớ ngày): b. v.a. - năm sinh: 1993, ở gần chợ long biên; n.t.d, năm sinh: 1998, ở địa chỉ: chung cư golden gate số 2 đường lê văn thiêm - quận thanh xuân.

Hiện tại: qua điều tra sơ bộ, có 7 liên quan tiếp xúc với bệnh nhân trên trước ngày 19/01/2021 bao gồm: 5 người ở cùng gia đình đang tự cách ly tại nhà; 2 người bạn chơi bi-a cùng báo thông tin cho cdc.

ngay khi nhận được thông tin, tiến hành khoanh vùng, điều tra lịch sử tiếp xúc của bệnh nhân, báo cáo ban giám đốc trung tâm y tế, ban chỉ đạo phòng chống dịch quận tây hồ và phường tứ liên.

Các đơn vị thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, phun khử khuẩn tại nhà bệnh nhân theo quy định; tham mưu ủy ban nhân dân phường: ra quyết định cách ly tại nhà những liên quan đến khi có kết quả xét nghiệm âm tính, bố trí chốt trực đảm bảo cách ly triệt để; thông tin đến liên quan tuân thủ cách ly y tế, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Trung tâm đã báo cáo cdc hà nội các liên quan không thuộc địa bàn quận tây hồ để thông báo đến địa phương có liên quan kịp thời cách ly phòng chống dịch covid-19 theo quy định và tiếp tục điều tra các có liên quan đến bệnh nhân./.

PV (Vietnam+)

Dòng sự kiện: Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19Diễn biến dịch COVID-19 tại Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/ha-noi-bao-cao-nhanh-dieu-tra-ve-truong-hop-nghi-ngo-f0/692040.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Tăng huyết áp là một bệnh mạn tính trong đó áp lực máu hệ thống động mạch tăng cao. Tăng huyết áp có thể gây suy tim, đột quỵ, nhồi máu cơ tim, và phình động mạch, ngoài ra nó còn là nguyên nhân gây ra suy thận mạn.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...), vi khuẩn (E.coli), ký sinh trùng, do Thu*c men và rối loạn đường ruột...
  • Có phải trường hợp tai biến nào cũng nên dùng Thu*c này? Tất cả những người trên 50 tuổi đều nên uống An cung ngưu hoàng để đề phòng tai biến? Mẹ tôi bị huyết áp, mỡ máu cao có nên uống dự phòng? Trân trọng cảm ơn, (Hoàng Thịnh, Quận 7, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY