Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Hà Nội: Các điểm bắn pháo hoa chào năm mới có chất lượng không khí tốt

Hôm nay 30/12, chất lượng không khí ở Hà Nội phủ 'sắc xanh'

Ngày cuối cùng của năm 2020, hà nội có aqi là  82, độ ẩm 28,2%. trong số 35 điểm quan trắc thì có 23 điểm biên độ xanh, chất lượng không khí tốt. 12 điểm biên độ vàng, chất lượng không khí trung bình. 

Sắc AQi xanh vàng đen xen trong ngày cuối cùng của năm 2020. Ảnh: Dương Lâm Sắc AQi xanh vàng đen xen trong ngày cuối cùng của năm 2020. Ảnh: Dương Lâm

Đáng chú ý các địa điểm bắn pháo hoa chào mừng năm mới 2021 như quảng trường svđ mỹ đình- quận nam từ liêm, bờ hồ - quận hoàn kiếm và công viên thống nhất - quận hai bà trưng thì chất lượng không khí tốt. tuy nhiên, người dân tham dự các sự kiện vẫn được khuyến cáo đeo khẩu trang. 

Các điểm bắn pháo hoa chào năm mới chất lượng không khí tốt. Ảnh TL Các điểm bắn pháo hoa chào năm mới chất lượng không khí tốt. Ảnh TL

Trong số các điểm có biên độ vàng, chất lượng không khí trung bình thì khu vực ubnd phường minh khai có aqi cao nhất là 87, độ ẩm 30,1 %. thấp nhất là khu vực trường mầm non kim liên có aqi 56, độ ẩm 27,6%. 

Các huyện ngoại thành như phúc thọ, ba vì, thường tín, ứng hoà, phú xuyên, đông anh, sóc sơn thì aqi đều thấp. người dân đón năm mới trong tiết trời lạnh, chất lượng không khí tốt. 

Theo các chuyên gia dự báo, hình thái thời tiết hanh khô vẫn còn kéo dài và những ngày đầu năm mới, trời có thể nắng lên dẫn đến độ ẩm tăng cao và chất lượng không khí sẽ chỉ duy trì ở mức trung bình. 

Dương Lâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/ha-noi-cac-diem-ban-phao-hoa-chao-nam-moi-co-chat-luong-khong-khi-tot-post111729.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY