Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội: Cách ly một tòa nhà vì có ca mắc COVID-19

Ông Trương Quang Việt - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, đêm qua lực lượng chức năng của thành phố đã cho cách ly y tế một tầng ở tòa nhà T6 thuộc Times City vì có ca dương tính SARS-CoV-2.

Theo cdc hà nội vào ngày 23/1, chị th. có đến chơi nhà bệnh nhân 1553. trong khoảng 1 giờ, chị th. tiếp xúc gần với mẹ bệnh nhân1553 (cũng đã có kết quả dương tính). sau đó chị th. di chuyển về số nhà 95 phố hải đông, lê thanh nghị, tp hải dương cùng chồng.

Đến chiều ngày 25/1, chị th. cùng chồng về nhà tại times city, hà nội bằng xe riêng. ngày 27/1 có đi sắm tết tại tttm megamall. ngày 28/1 bệnh nhân được ttyt hai bà trưng lấy mẫu xét nghiệm và kết quả dương tính do cdc hà nội thực hiện.

Hình ảnh Quảng Ninh dốc toàn lực 'chiến đấu' với COVID-19

Sau khi có kết quả xét nghiệm xác nhận Quảng Ninh có 1 ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành họp khẩn để kích hoạt ngay các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh ở mức độ cao nhất.

Yêu cầu kiểm tra Thu*c trị đái tháo đường nhiễm tạp chất gây ung thư

Cục Quản lý Dược vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc kiểm tra chất lượng Thu*c metformin, một loại Thu*c trị đái tháo đường, do nhiễm tạp chất gây ung thư.

Lịch trình di chuyển phức tạp của ca mắc mới lây nhiễm cộng đồng ở Quảng Ninh

Từ ngày 7 đến 22/1, bệnh nhân đi làm từ nhà đến nơi làm việc bằng xe riêng, tiếp xúc 44 người đội an ninh sân bay Vân Đồn, 2 nhân viên căng tin sân bay, đổ xăng 1 lần tại cây xăng cột 8 và tiếp xúc với 1 nam nhân viên nhưng chưa rõ danh tính. Tại gia đình tiếp xúc gần 5 người (bố mẹ đẻ, em gái ruột, vợ và con trai), tại BV Vinmec tiếp xúc 37 người.

Hoàng Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/ha-noi-cach-ly-mot-toa-nha-vi-co-ca-mac-covid19-1786003.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY