Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Hà Nội: Chưa phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19 sau 2 ngày Test nhanh tại các chợ đầu mối

Hà Nội: Test nhanh Covid-19 tại các chợ đầu mối

Test nhanh Covid-19 cho tiểu thương tại các chợ đầu mối

Theo các chuyên gia Y tế, chợ đầu mối, chợ dân sinh là những nơi tập trung đông người tới từ nhiều khu vực khác nhau đến buôn bán. Bên cạnh đó là hàng trăm người dân thường xuyên tìm đến mua sắm mỗi ngày, do đó nguy cơ lây lan dịch Covid-19 là rất cao.

Tuy nhiên theo ghi nhận thực tế, hiện nhiều khu vực chợ đầu mối, chợ dân sinh trên địa bàn Thành phố Hà Nội, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và các vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm vẫn còn nhiều bất cập. Đặc biệt là tại các khu chợ tạm, chợ cóc.

Để chấn kịp thời chấn chỉnh tình trạng trên, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP. Hà Nội ngày 17/4, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu các đơn vị liên quan tổ chức Test nhanh Covid-19 xác suất tại một số chợ đầu mối như chợ Long Biên, chợ Ngã Tư sở, chợ hoa quả Hoàng Mai, chợ đầu mối gia cầm Hà Vĩ,...

Kết quả Test nhanh Covid-19 tại các khu chợ đầu mối có thể sẽ giúp phát hiện những ca bệnh âm thầm trong cộng đồng và phục vụ ngành y tế Thành phố trong việc tổng hợp, đánh giá mức độ lây nhiễm trên địa bàn. Từ đó đưa ra những biện pháp phòng chống dịch bệnh hiệu quả hơn.

Thông tin từ ông Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội bắt đầu từ sáng ngày 18/4, CDC Hà Nội đã phối hợp với Trung tâm Y tế các quận, huyện đã tiến hành lấy xác suất, xét nghiệm nhanh Covid-19 các tiểu thương, lao động tự do làm việc tại các chợ đầu mối trên địa bàn.

Theo Giám đốc Trung tâm Y tế quận Đống Đa Nguyễn Đức Tuấn, thực hiện chỉ đạo của Thành phố, Trung tâm đã phối hợp với Ban Quản lý chợ Ngã Tư Sở chuẩn bị cơ sở vật chất, huy động lực lượng chức năng làm công tác bảo vệ, tuyên truyền, hướng dẫn người dân xếp hàng, ngồi chờ cách nhau 2m; tiến hành đo thân nhiệt để vào khu vực lấy mẫu xét nghiệm…

Mỗi đợt lấy mẫu thực hiện cho 10 người để bảo đảm tránh tập trung đông người và giữ khoảng cách. Sau khi thực hiện lấy mẫu xong, các tiểu thương được yêu cầu trở về và kết quả xét nghiệm sẽ được gửi đến tận tay từng người.

Đến trưa ngày 19/4, quận Đống Đa đã thực hiện được 170 mẫu xét nghiệm nhanh cho tiểu thương và các trường hợp liên quan ở chợ Ngã Tư Sở. Kết quả 170/170 mẫu xét nghiệm đều âm tính. Quận Đống Đa cũng tiến hành khử khuẩn môi trường toàn bộ khu vực chợ cũng như khu vực xét nghiệm.

Trước đó trong ngày 18/4, đã có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19 của gần 900 mẫu bệnh phẩm lấy tại các chợ đầu mối lớn gồm Long Biên, chợ đầu mối phía Nam, chợ Hà Vĩ và chợ Đền Lừ. Dự kiến công tác xét nghiệm nhanh Covid-19 tại các chợ đầu mối sẽ hoàn thành xong trong 2 ngày Thứ bảy và Chủ nhật (18-19/4).

Một số hình ảnh PV Báo nhà & Công luận ghi nhận buổi xét nghiệm nhanh Covid-19 cho tiểu thương tại chợ Ngã Tư Sở:

Thế Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/ha-noi-chua-phat-hien-truong-hop-nhiem-covid-19-sau-2-ngay-test-nhanh-tai-cac-cho-dau-moi-post77142.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Có phải trường hợp tai biến nào cũng nên dùng Thu*c này? Tất cả những người trên 50 tuổi đều nên uống An cung ngưu hoàng để đề phòng tai biến? Mẹ tôi bị huyết áp, mỡ máu cao có nên uống dự phòng? Trân trọng cảm ơn, (Hoàng Thịnh, Quận 7, TPHCM)
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY