Tin tức hôm nay

Tin tức

Hà Nội có 65 ca dương tính với COVID-19 trong ngày, giảm 11 ca so với hôm qua

Tối 28/7, theo thông tin của Sở Y tế Hà Nội, TP ghi nhận thêm 12 trường hợp dương tính kể từ trưa đến nay, trong đó có 7 trường hợp tại cộng đồng và 5 tại khu cách ly tập trung. Như vậy, Hà Nội có 65 ca dương tính trong ngày, giảm 11 ca so với hôm qua.

Sở y tế cho biết, trong 65 trường hợp dương tính với sars-cov-2 được ghi nhận hôm nay, có 42 người tại cộng đồng và 19 người tại khu cách ly.

1 ca thuộc chùm liên quan Nguyễn Khuyến, Đống Đa

Bệnh nhân V.T.H, nữ, SN 1975, địa chỉ tại Mễ Trì, Nam Từ Liêm, là F1 (đồng nghiệp) với T.T.D. Ngày 17/7 được xét nghiệm lần 1 có kết quả âm tính, được chuyển cách ly tập trung. Ngày 27/7 bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, được lấy mẫu xét nghiệm, ngày 28/7 có kết quả dương tính.

1 ca thuộc chùm liên quan Bắc Giang

Bệnh nhân N.T.K.C, nữ, SN 1990, địa chỉ tại Võng La, Đông Anh, là công nhân công ty SEI được cách ly tập trung từ ngày 10/7. Ngày 27/7, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, được lấy mẫu xét nghiệm, ngày 28/7 có kết quả dương.

6 ca thuộc chùm ca bệnh ho sốt thứ phát

Bệnh nhân N.T.N.H, nữ, SN 1958, địa chỉ tại Phúc Tân, Hoàn Kiếm, là F1 của bệnh nhân L.A.T. Ngày 27/7 được lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung, 28/7 có kết quả xét nghiệm dương tính.

3 bệnh nhân: P.T.H.H, nữ, SN 1986; N.B.C, nữ, SN 2005 và N.B.Q, nữ, SN 2016, đều có địa chỉ Nhân Chính, Thanh Xuân, là F1 (vợ và con) của bệnh nhân N.C.T. Ngày 27/7 được lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly, ngày 28/7 có kết quả dương tính.

Hai bệnh nhân N.T.K, nữ, SN 1968 và V.T.T, nam, SN 1964, đều có địa chỉ tại Bát Tràng, Gia Lâm, là F1 (bố, mẹ) của bệnh nhân V.T.H.N. Ngày 19/7 được lấy mẫu xét nghiệm (âm tính) và chuyển cách ly tập trung. Ngày 27/7, được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả dương tính.

2 ca thuộc chùm liên quan Tân Mai, Hoàng Mai

Bệnh nhân N.T.H.N, nữ, SN 2000 và B.T.N, nữ, SN 2013, đều ở Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, là F1 (hàng xóm) của bệnh nhân N.T.H. Ngày 19/7 được lấy mẫu xét nghiệm (âm tính), được chuyển cách ly tập trung. Ngày 27/7 được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính.

1 ca phát hiện qua sàng lọc ho sốt cộng đồng

Bệnh nhân n.t.k, nữ, sn 1941, trung hòa, cầu giấy. bệnh nhân có tiền sử suy giáp, ngày 27/7 có biểu hiện sốt 38 độ, vào khám tại bệnh viện đa khoa đức giang, được xét nghiệm sàng lọc sars-cov-2 cho kết quả dương tính.

1 ca thuộc chùm liên quan đến nhà Thu*c Đức Tâm, 95 Láng Hạ

Bệnh nhân V.V.C, nam, SN 1971, Láng Thượng, Đống Đa, là F1 (chú) của bệnh nhân V.T.H.N. Ngày 19/7 được lấy mẫu xét nghiệm (âm tính) và chuyển cách ly tập trung, ngày 27/7 được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả dương tính.

Tính từ ngày 29/4 đến nay, hà nội đã có 935 trường hợp dương tính với sars-cov-2, trong đó số ca mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 579, số ca mắc là đối tượng đã được cách ly 356.

Trần Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Ha-Noi-co-65-ca-duong-tinh-trong-ngay-them-truong-hop-sang-loc-ho-sot-tai-cong-dong-652323/)

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Càng ngày càng thêm nhiều người rối loạn tâm thần (RLTT). Không kể giàu hay nghèo, trẻ con hay người lớn, thành thị hay nông thôn.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bộ ba sàng lọc (Triple test) là xét nghiệm máu xác định nồng độ alpha-fetoprotein, human chorionic gonadotropin (hCG) và estriol trong máu mẹ. Kết quả xét nghiệm giúp cho bác sĩ tìm ra những trường hợp em bé có nguy cơ cao hơn bị những dị tật bẩm sinh như hội chứng Down và dị tật ống thần kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY