Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Hà Nội có chỉ số chất lượng không khí ở mức tốt

Chất lượng không khí Hà Nội ở mức tốt vào ngày cuối tuần

Theo chi cục bảo vệ môi trường hà nội, trong những ngày gần đây, chất lượng không khí hà nội thường xuyên ở mức tốt, không có khu vực nào ở mức kém hay xấu.

Đặc biệt, hôm nay, trời nắng gắt 38-39 độ c nhưng tất cả các khu vực trên địa bàn thành phố, chỉ số aqi đều duy trì ở mức tốt. 

Ông mai trọng thái, chi cục trưởng chi cục bảo vệ môi trường hà nội cho biết, trong những ngày qua, thời tiết ở hà nội chịu tác động mạnh của gió phơn tây nam.

Tuy mang hơi nóng tràn xuống đồng bằng nhưng lại là điều kiện lý tưởng để khuếch tán các chất ô nhiễm và bụi mịn có trong không khí lên cao. khi gió càng thổi mạnh, chất lượng không khí càng được cải thiện.

Ngoài ra, trong những ngày qua, thành phố hà nội cũng tăng cường rửa đường; ở ngoại thành, nông dân không còn đốt rơm rạ trên đồng ruộng... nên cũng góp phần hạn chế bụi mịn, chất ô nhiễm phát thải vào không khí. 

Nhằm cải thiện chất lượng không khí một cách bền vững, chi cục bảo vệ môi trường hà nội khuyến cáo người dân khi tham gia giao thông cần tuân thủ triệt để luật giao thông đường bộ để hạn chế ùn tắc, giảm phát thải ra môi trường.

Cơ quan chức năng cần tăng cường điều tiết giao thông tại một số khu vực có mật độ giao thông cao; xử phạt thật nặng đối với chủ phương tiện chở vật liệu xây dựng để rơi vãi ra đường...

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/ha-noi-co-chi-so-chat-luong-khong-khi-o-muc-tot-post83606.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY