Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội có thêm 4 ca Covid-19 nhiễm biến thể Omicron

(HNMO) - Chiều 20-2, theo tin từ Bộ Y tế, nước ta có thêm 5 ca mắc Covid-19 nhiễm biến thể Omicron, trong đó có 4 ca tại Hà Nội và 1 ca tại An Giang.

(HNMO) - Chiều 20-2, theo tin từ Bộ Y tế, nước ta có thêm 5 ca mắc Covid-19 nhiễm biến thể Omicron, trong đó có 4 ca tại Hà Nội và 1 ca tại An Giang.

Như vậy, đến nay tại việt nam đã ghi nhận 205 ca mắc covid-19 do biến thể omicron tại 18 tỉnh, thành phố, trong đó hà nội đã ghi nhận 18 ca, đứng thứ 4 sau các địa phương đã ghi nhận ca nhiễm omicron là thành phố hồ chí minh, quảng nam và quảng ninh.

Cụ thể, 18 tỉnh, thành phố ghi nhận số ca nhiễm biến thể omicron như sau: thành phố hồ chí minh (97), quảng nam (27), hà nội (18), khánh hòa (11), đà nẵng (8), kiên giang (4), quảng ninh (20), thanh hóa (2), hải dương (2), hải phòng (1), long an (2), bà rịa - vũng tàu (1), bình dương (2), lâm đồng (1), ninh bình (1), hưng yên (6), bình phước (1), an giang (1).

Theo bộ y tế, thời gian tới, nguy cơ tiếp tục ghi nhận các ca mắc covid-19 nhiễm biến thể omicron từ các trường hợp nhập cảnh và lây lan ra cộng đồng là rất lớn. đặc biệt, với biến thể omicron, việc lây nhiễm sẽ có nguy cơ gia tăng nhiều hơn ở nhóm trẻ chưa được tiêm chủng vắc xin phòng covid-19.

Để chủ động kiểm soát tình hình dịch covid-19 trong bối cảnh biến chủng omicron có thể xâm nhập và lây lan nhanh, bộ y tế - cơ quan thường trực ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19 đề nghị trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19, chủ tịch ubnd các tỉnh, thành phố chỉ đạo quyết liệt, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch covid-19.

Theo đó, các địa phương cần thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các hướng dẫn của Bộ Y tế về chủ động phòng, chống biến chủng Omicron; trong đó nâng cao năng lực hệ thống y tế, nhất là y tế cơ sở, bảo đảm Thu*c, vật tư, trang thiết bị y tế theo phương châm 4 tại chỗ và có phương án huy động, điều động, bổ sung nhân lực y tế; tiếp tục phát huy vai trò của tổ Covid-19 cộng đồng, trạm y tế lưu động, không để xảy ra tình trạng người bệnh không liên hệ được với cơ sở y tế, không được tư vấn, cấp phát Thu*c điều trị.

Bên cạnh đó, các địa phương cần phối hợp với các viện vệ sinh dịch tễ, viện pasteur để gửi mẫu bệnh phẩm nghi nhiễm biển chủng omicron đến để tiến hành xét nghiệm, giải trình tự gene khẳng định.
 

Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1025204/ha-noi-co-them-4-ca-covid-19-nhiem-bien-the-omicron)

Chủ đề liên quan:

biến thể Omicron ca mắc mới Omicron

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY