Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội: Đội áo xanh tình nguyện hỗ trợ vận chuyển thực phẩm trong khu vực cách ly

MangYTe - Đoàn thanh niên trong khu vực cách ly của quận Đống Đa nhận hỗ trợ vận chuyển thực phẩm tại các điểm tiếp nhận theo ngày và khung giờ cố định.

Để tránh đông người dân đi lại khi nhận thực phẩm, đoàn thanh niên đã tổ chức đội hỗ trợ vận chuyển hàng hóa theo các ngày thứ 2, thứ 4, thứ 6 vào hai khung giờ cố định: 8h – 10h sáng và 15h – 17h chiều.

Các quy định về giao nhận, hỗ trợ vận chuyển hàng hóa đều được các tổ trưởng dân phố tuyên truyền đến từng khu dân cư và đồng thời được thông báo trên hệ thống phát thanh.

Đội ngũ áo xanh tình nguyện đều sinh sống tại đây nên nắm khá rõ nhân khẩu và địa bàn các tổ dân cư. Các bạn trẻ sẽ phân nhóm hàng hóa theo khu vực và vận chuyển hàng hóa thiết yếu vào các điểm chốt phía trong.

Hai phường Văn Miếu và Văn Chương với hơn 20 nghìn nhân khẩu đã chính thức cách ly y tế toàn bộ từ chiều 21/8 đến 4/9 sau khi liên tiếp phát hiện nhiều ca F0.

Thực phẩm ùn ùn được trở đến điểm tiếp nhận phường Văn Miếu.

Phường Văn Miếu tổ chức các điểm tiếp nhận hàng hóa tại 2 nút giao: Lê Duẩn - Nguyễn Khuyến và Văn Miếu - Nguyễn Thái Học.

Nhiều người chuyển thực phẩm lúng túng khi chưa biết rõ khu vực tiếp nhận lương thực.

Các gói hàng hóa đều phải ghi rõ tên người nhận cùng địa chỉ, số điện thoại.

Lực lượng tình nguyện sẽ chỉ nhận hỗ trợ vận chuyển thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu cho người dân.

Khoảng không an toàn giữa bên giao và nhận của phường Văn Miếu.

Xịt khử khuẩn hàng hóa trước khi vận chuyển vào phía trong.

Hàng hóa, thực phấm sẽ phân chia theo từng cụm dân cư để thuận tiện cho việc vận chuyển.

Các bạn trẻ liên tục vận chuyển để thực phẩm và hàng hóa đến được tay người dân nhanh nhất cũng như tránh ùn ứ tại điểm tiếp nhận.

Chí Cường

Giadinh.net.vn cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/ha-noi-doi-ao-xanh-tinh-nguyen-ho-tro-van-chuyen-thuc-pham-trong-khu-vuc-cach-ly-2021082311531821.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY