Tin tức hôm nay

Tin tức

Hà Nội: Đôn đốc gia hạn thẻ BHYT năm học 2019-2020 cho học sinh sinh viên

Ngày 30-3, Bảo hiểm Xã hội thành phố Hà Nội có Văn bản số 972/BHXH-QLT về việc đôn đốc gia hạn thẻ BHYT năm học 2019-2020 cho học sinh, sinh viên.

Ảnh minh họa

Theo tổng hợp của BHXH TP, đến nay, trên địa bàn thành phố Hà Nội còn 79.390 đối tượng là học sinh, sinh viên (HSSV) chưa tham gia bảo hiểm y tế (BHYT). Với tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để đảm bảo quyền lợi khám chữa bệnh BHYT và giá trị sử dụng liên tục cho đối tượng HSSV tránh trường hợp khi HSSV đi khám chữa bệnh thẻ BHYT hết giá trị sử dụng, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) thành phố Hà Nội đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội và UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo, đôn đốc các cơ sở giáo dục trực thuộc lĩnh vực quản lý tiếp tục phối hợp với cơ quan BHXH các quận, huyện, thị xã rà soát và thực hiện ngay các thủ tục gia hạn thẻ BHYT năm học 2019 - 2020 cho HSSV, trong tháng 3-2020, đối với các trường hợp HSSV chưa được gia hạn thẻ BHYT bằng hình thức giao dịch hồ sơ điện tử hoặc đăng ký và thực hiện giao - nhận hồ sơ qua dịch vụ công.

Tiếp tục hướng dẫn HSSV rà soát thông tin của HSSV (họ và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, địa chỉ, nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu, mã quyền lợi hưởng, thời gian năm năm liên tục, số điện thoại...) để thực hiện cấp và gia hạn thẻ BHYT kịp thời cho HSSV.

HP

Mạng Y Tế
Nguồn: Pháp luật xã hội (https://phapluatxahoi.vn/ha-noi-don-doc-gia-han-the-bhyt-nam-hoc-2019-2020-cho-hoc-sinh-sinh-vien-186334.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Tôi tên Thu Trân, trong tháng 11/2013 con tôi (sinh năm 2011) có điều trị tại BV Lê Lợi (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Tôi được biết Luật BHYT có quy định trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí điều trị tại các cơ sở y tế công lập. Do cháu chưa có thẻ BHYT nên tôi có xuất trình giấy khai sinh cho bệnh viện nhưng không được giải quyết.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Tôi tên Thu Trân, trong tháng 11/2013 con tôi (sinh năm 2011) có điều trị tại BV Lê Lợi (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Tôi được biết Luật BHYT có quy định trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí điều trị tại các cơ sở y tế công lập. Do cháu chưa có thẻ BHYT nên tôi có xuất trình giấy khai sinh cho bệnh viện nhưng không được giải quyết.
  • Chào bác sĩ trên mangyte.vn Sao tôi nghe nói thẻ BHYT cũ nên giữ lại đầy đủ, đề phòng trường hợp một số phẫu thuật người ta yêu cầu nộp lại thẻ của nhiều năm liền? Mấy năm trước tôi không biết nên không giữ lại thẻ cũ, như vậy có sao không? (Hoàng Đức - huyện Bình Chánh, TPHCM)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY