Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội ghi nhận ca thứ 5 dương tính với Covid-19

(HNMO) - 9h40 ngày 12-3, Bộ Y tế có thông báo về ca dương tính với Covid-19 thứ 39 của Việt Nam, ca thứ 5 tại Hà Nội.

(hnmo) - 9h40 ngày 12-3, bộ y tế có thông báo về ca dương tính với covid-19 thứ 39 của việt nam, ca thứ 5 tại hà nội.

Căn cứ báo cáo của viện vệ sinh dịch tễ trung ương, bộ y tế thông báo một trường hợp nhiễm covid-19 tại thành phố hà nội là nam hướng dẫn viên 25 tuổi (ở phường dịch vọng, quận cầu giấy, hà nội).

Trước đó, ngày 4-3, bệnh nhân dẫn đoàn khách nước ngoài đi du lịch tại tỉnh ninh bình, trong đó có tiếp xúc với bệnh nhân 24 (ca dương tính covid-19 được xác định tại quảng ninh).

Ngày 8-3, bệnh nhân nhập viện bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 với triệu chứng sốt nhẹ, không ho, không khó thở và đã được lấy mẫu làm xét nghiệm covid-19 cho kết quả dương tính với vi rút sars-cov-2.

Viện vệ sinh dịch tễ trung ương đã làm xét nghiệm cho kết quả dương tính với vi rút sars-cov-2 ngày 11-3.

Hiện, bệnh nhân sức khỏe ổn định, đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Liên quan đến bệnh nhân này, UBND quận Cầu Giấy cho biết, ngay từ khi nghi ngờ, Bộ Y tế chưa thông tin về trường hợp này có kết quả dương tính..., chính quyền địa phương đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa tại khu vực người này sinh sống.

Cụ thể, các cơ quan chức năng của quận đã tiến hành khử khuẩn, cách ly, lập rào chắn khu vực nghi ngờ, chỉ đạo các lực lượng chức năng chốt trực, tuyên truyền với các hộ gia đình trong khu vực, theo dõi sát tình hình dịch Covid-19 trên kênh thông tin chính thống và hướng dẫn kỹ cách phòng dịch.

Quận Cầu Giấy đã xác định 20 trường hợp tiếp xúc gần ca bệnh, trong đó 4 người trên địa bàn và 16 người ở địa phương khác. Số tiếp xúc với người tiếp xúc gần là 79. Quận đã huy động công an, dân phòng lập chốt cách ly phòng dịch tại nơi bệnh nhân cư trú.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/960868/ha-noi-ghi-nhan-ca-thu-5-duong-tinh-voi-covid-19)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY